Tây Ninh: Khởi tố, bắt 3 người tổ chức cho người xuất nhập cảnh trái phép

28/08/2020 16:29 GMT+7

Cơ quan An ninh điều tra Công an Tây Ninh đã khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 bị can để điều tra làm rõ hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép.

Ngày 28.8, liên quan đến đường dây tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép, Cơ quan An ninh điều tra Công an Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 bị can, gồm: Trịnh Vũ Bảo (33 tuổi, ngụ KP.1, TT.Bến Cầu, H.Bến Cầu), Võ Quang Luân (33 tuổi, ngụ ấp Bình Thuận, xã Phước Bình, TX.Trảng Bàng) và Nguyễn Văn An (35 tuổi, ngụ ấp Phước Dân, xã Phước Chỉ, TX.Trảng Bàng).
Trước đó, lúc 20 giờ 40 ngày 31.7, tại khu vực mốc phụ 173/3 (thuộc ấp Bình Phú, xã Phước Bình, TX.Trảng Bàng), Đồn Biên phòng Phước Chỉ phát hiện 3 bị can trên tổ chức cho một người nước ngoài có quốc tịch Nigieria nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với tiền công là 9,3 triệu đồng. Ngày 7.8, Đồn Biên Phòng Phước Chỉ khởi tố vụ án, bàn giao 3 bị can cho Cơ quan An ninh điều tra Công an Tây Ninh thụ lý
Qua điều tra, cơ quan an ninh cũng xác định, cả 3 bị can từng tổ chức đưa trót lọt 2 người nước ngoài khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia, với giá 5,5 triệu đồng/người. 
Cụ thể, Bảo khai nhận, do quen biết với một người đàn ông ở Campuchia nên Bảo được người này thuê đưa người nhập cảnh, xuất cảnh từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại.
Khi có “khách”, người đàn ông này gọi điện thoại cho Bảo. Lúc đó, Bảo phân công cho Luân trực tiếp qua Campuchia nhận "khách" đưa đi và đón về với tiền công riêng Luân 2,7 triệu đồng/người. Để đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép không bị phát hiện, Bảo thuê An làm nhiệm vụ cảnh giới với tiền công 1,2 triệu đồng, riêng Bảo hưởng lợi 1,6 triệu đồng còn lại.

Hot girl vượt biên giữa dịch Covid-19 đứng giữa đường khóc thút thít

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.