Tây Ninh kiến nghị sớm nâng cấp nơi yên nghỉ của gần 14.000 liệt sĩ

Giang Phương
Giang Phương
23/07/2019 19:50 GMT+7

Chiều 23.7, trước kiến nghị của UBND tỉnh Tây Ninh về nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (thuộc xã Thạnh Tây, H.Tân Biên), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng đây là việc cần phải làm.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân báo cáo tóm tắt kết quả 6 tháng đầu năm 2019 và kiến nghị lên đoàn công tác Quốc hội 3 vấn đề.
Trong đó, Tây Ninh đề nghị Quốc hội bổ sung quy hoạch đường cao tốc Gò Dầu - Xa Mát vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam. Tuyến này là trục đường bắc - nam của tỉnh, kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đang được tiến hành chuẩn bị đầu tư, đã được Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến trong buổi làm việc tại Tây Ninh vào năm 2018. Tuy nhiên, khi lập hồ sơ bổ sung quy hoạch đang vướng cơ chế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Tây Ninh đề nghị Chủ tịch Quốc hội hỗ trợ chủ trương thực hiện dự án nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82. Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 được tỉnh đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng năm 1989 với diện tích 26,7 ha, là nơi yên nghỉ của 13.976 liệt sĩ... Hiện các hạng mục chính đã xuống cấp trầm trọng và Tây Ninh đã hoàn thành phương án xây dựng, thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy với tổng mức đầu tư dự án 180 tỉ đồng từ nguồn ngân sách T.Ư.
Đồng thời, tỉnh Tây Ninh cũng đề xuất Quốc hội cho cơ chế phân bổ ngân sách hàng năm phục vụ cho công tác đối ngoại đối với tỉnh Tây Ninh nói riêng và các tỉnh có đường biên giới với Vương quốc Campuchia nói chung.
Sau khi nghe báo cáo và kiến nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những kết quả đạt được của Tây Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội. Về các kiến nghị, Quốc hội sẽ bàn bạc và có giải pháp tháo gỡ. Theo Chủ tịch Quốc hội, riêng dự án nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 là việc cần phải làm, là chủ trương rất đúng đắn và cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.