Tây Ninh: Một trường hợp F1 dương tính Covid-19 tại TX.Trảng Bàng

Giang Phương
Giang Phương
05/07/2021 09:31 GMT+7

Một trường hợp F1 của bệnh nhân L.T.D (51 tuổi, ngụ KP.Lộc Du, P.Trảng Bàng, TX.Trảng Bàng, Tây Ninh) liên quan đến chùm ca lây nhiễm tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) cho kết quả dương tính với Covid-19 .

Tối 4.7, TX.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính Covid-19, là F1 của bệnh nhân L.T.D (Bộ Y tế chưa công bố).
Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân tên L.T.L (57 tuổi). Bà L. ở trọ một mình tại phòng số 15, nhà trọ Mỹ Bình 1 (thuộc KP.Lộc Du, P.Trảng Bàng), làm nghề dọn dẹp nhà theo giờ ở khu vực các P.An Hoà và An Tịnh (TX.Trảng Bàng). Khoảng 1 tháng nay, bệnh nhân chỉ ở phòng trọ không đi làm.

Sáng 5.7: TP.HCM thêm 175 ca Covid-19, ghi nhận tổng cộng 6.528 bệnh nhân

Chiều 1.7, bà L.T.D (F0, 51 tuổi, ngụ KP.Lộc Du, P.Trảng Bàng, TX.Trảng Bàng – liên quan đến chùm ca lây nhiễm tại chợ đầu mối Bình Điền (thuộc P.7, Q.8, TP.HCM) đi bộ đến phòng trọ của bà L. Đến khoảng 19 giờ bà L. đưa bệnh nhân D. về lại nhà ở Lộc Du bằng xe máy. Sau đó bà L. về nhà trọ Mỹ Bình 1, không tiếp xúc với ai. Từ ngày 2 đến 4.7, chị L không đi đâu, không tiếp xúc với ai trong dãy trọ.
Sáng 4.7, sau khi bệnh nhân D. có kết quả dương tính Covid-19, ngành y tế xác định đã có 13 trường hợp F1 (đã được lấy mẫu xét nghiệm) và 60 trường hợp F2.
Trong đó, bà L. là trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh công bố kết quả xét nghiệm khẳng định của bệnh nhân L. dương tính với Covid-19. Hiện ngành y tế và chính quyền địa phương đã phong toả khu vực nhà trọ Mỹ Bình 1.

Bình Dương ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên tử vong - Bệnh nhân 13803

Tìm bé trai bán vé số đến nhà bệnh nhân L.T.D

Liên quan đến bệnh nhân L.T.D (51 tuổi, ngụ KP.Lộc Du, P.Trảng Bàng, TX.Trảng Bàng, Tây Ninh), Trung tâm y tế TX.Trảng Bàng vừa có thông báo tìm bé bán vé số. Cụ thể, khoảng thời gian từ 17 giờ - 17 giờ 30 phút ngày 1.7, tại địa chỉ nhà số 18 đường Đồng Tiến, KP.Lộc Du, P.Trảng Bàng. Trung tâm y tế TX.Trảng Bàng mời em bé bán vé số (hoặc phụ huynh) có liên quan đến khung giờ và địa điểm trên, khẩn trương thông báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ về y tế.
Trước đó, sáng 1.7, bệnh nhân D. từ chợ Bình Điền về Trảng Bàng bằng xe máy, sau đó đến nhà trọ Mỹ Bình 1 thăm bạn là bà L.T.L (hiện bà L. cũng có kết quả dương tính Covid-19). Từ nhà trọ về, bệnh nhân L.T.D nhờ một bé trai bán vé số (không quen biết) đi mua thuốc cảm (không tiếp xúc trực tiếp, khi mua thuốc xong bé trai ném thuốc qua cửa nhà, bệnh nhân lấy tiền thảy ra ngoài trả cho bé).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.