Tê tê quý hiếm sinh con khi đang bị nhốt trong quán nhậu

Lê Lâm
Lê Lâm
01/08/2018 08:17 GMT+7

Trong thời gian bị nuôi nhốt tại một quán nhậu, tê tê mẹ đã sinh con. May mắn, hai mẹ con tê tê này cùng 13 động vật quý hiếm khác đã được giải cứu.

Ngày 1.8, Hạt kiểm lâm Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã chuyển toàn bộ số động vật quý hiếm phát hiện được tại một quán nhậu về khu cứu hộ động vật Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) để chăm sóc, nuôi dưỡng.
[VIDEO] Cận cảnh tê tê quý hiếm sinh con khi đang bị nhốt trong quán nhậu
Trước đó, vào trưa ngày 31.7, Hạt kiểm lâm Biên Hòa phối hợp với Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang quán ăn gia đình Trúc Tiên, số nhà 35 - 37 đường Cách Mạng Tháng Tám, thuộc KP3, P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đang tàng trữ buôn bán và chế biến nhiều đồng vật vật hoang dã quý hiếm.
Cụ thể, vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại quán có tổng cộng 15 cá thể động vật hoang dã quý hiếm: như tê tê Java, cheo cheo, cầy vòi hương, dúi mốc nhỏ…
Trong đó cá thể tê tê Java là cá thể cái, trong thời gian nuôi nhốt tại đây đã sinh một cá thể con.
Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ quán ăn là ông Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi, ngụ P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) khai nhận toàn bộ số động vật hoang dã trên được một người tên Hùng tại H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đưa đến ký gửi.
Bán được cá thể nào ông Hùng sẽ cho người tới nhận tiền. Như cá thể tê tê cái (nặng gần 5 kg) được định giá 11 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.