Thảm án 3 người chết ở Thái Nguyên: Hung thủ nổi cơn cuồng sát

25/09/2018 15:24 GMT+7

Sau khi đâm chết bà Hằng, đối tượng Tiến - nghi phạm gây ra thảm án tại Thái Nguyên , tiếp tục chạy sang nhà kế bên đâm hai bố con anh Hoạt và cháu Hinh khiến cả 2 tử vong.

Vừa mở cửa đã bị hung thủ dùng dao nhọn đâm
Sáng nay, 25.9, nhiều người dân sống tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, vẫn chưa khỏi bàng hoàng và sửng sốt trước vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn địa phương, khiến 3 người chết và 4 người khác bị thương. Nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi, trú tại xã Lương Phú), hàng xóm của các nạn nhân.
Ngồi nép mình trong nhà, đôi mắt thâm cuồng và đỏ hoẻn vì vừa trải qua cú sốc lớn, ông Nguyễn Văn Bích (52 tuổi) cho biết, bản thân ông vẫn chưa khỏi hết bàng hoàng và đau xót khi vợ của ông là bà Trần Thị Hằng vừa bị sát hại vào rạng sáng nay. Hung thủ lại chính là người anh em họ trong gia đình.
“Lúc đó là vào khoảng 0 giờ 30 phút, tôi cùng với vợ của mình đang nằm ngủ trong nhà thì thấy tiếng đập cửa. Khi vừa mở cửa ra, tôi thấy anh Tiến mặt lầm lì không nói không rằng, tay dùng một con dao nhọn dài đâm thẳng vào người tôi”, ông Bích nhớ lại.
tham-an-thai-nguyen
Không khí tang thương ở gia đình có người bị hung thủ Tiến sát hại Ảnh Trần Thanh
Cũng theo ông Bích, ngay sau khi bị đâm, theo phản xạ ông đã dùng hai tay của mình nắm chặt lưỡi dao và cố chống cự, khiến cho cả hai bàn tay của ông bị lưỡi dao cứa đứt bị thương. “Vợ tôi lúc đó (bà Trần Thị Hằng) thấy tôi bị đâm liền chạy ra thì cũng bị anh Tiến dùng dao đâm gục, sau đó đã tử vong”, ông Tiến đau xót nói.
Sau khi đâm chết bà Trần Thị Hằng, hung thủ cầm tiếp con dao gây án chạy sang nhà ông Nguyễn Văn Hoạt (em ruột ông Bích) đâm chết ông Hoạt cùng con trai ông Hoạt là cháu Nguyễn Văn Hinh (14 tuổi, đang học lớp 8).
Có mặt tại lễ tang hai người thân trong gia đình ông Hoạt, giọng buồn bã, đôi mắt nặng trĩu, anh Bắc (đồng hao với ông Nguyễn Văn Hoạt) cho biết hiện gia đình và bà con hàng xóm đang tổ chức lễ tang cho những nạn nhân bị hung thủ Tiến sát hại vào đêm qua.
“Sáng nay, ngay sau khi nhận được tin bố con ông Hoạt và bà Hằng bị giết hại, bản thân tôi rất bàng hoàng và đau xót trước sự mất mát quá lớn đó. Gia đình ông Hoạt có 2 người con. Cháu Hinh là con út của ông Hoạt, năm nay mới học lớp 8, ngoan ngoãn, hiền lành lắm. Vợ chồng ông Hoạt làm nghề nông. Ở địa phương ông bà Hoạt và các con sống rất thân thiện và hoà đồng với bà con lối xóm. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự như này!”, giọng anh Bắc nghẹn lại.
Sau khi gây án, hung thủ về nhà cố thủ
Là nhân chứng của vụ thảm án, cũng là người trực tiếp vào can ngăn và cứu được 3 mạng người trong căn nhà của anh Vũ Xuân Nguyên (tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú), ông Nguyễn Tiến Hùng (chú ruột anh Nguyên) cho biết, hung thủ đã bị cơ quan chức năng di lý lên Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên ngay trong đêm qua.
“Lúc xảy ra sự việc là vào khoảng hơn 1 giờ đêm, khi đó nghe thấy tiếng hô hét lớn từ trong nhà Nguyên, tôi liền chạy sang thì thấy cổng vẫn đang khoá, trong nhà, vợ Nguyên (chị Nguyễn Thị Ngọt) hô "cứu", "giết người rồi", "cứu"! Không còn cách nào khác, tôi liền nhảy qua bức tường rào chạy vào nhà Nguyên", ông Hùng kể.
Cũng theo ông Hùng, ngay sau khi tiến vào nhà, ông thấy hung thủ cầm con dao nhọn đâm liên tục hai vợ chồng anh Nguyên rồi chạy vào phòng đâm con anh Nguyên là cháu Vũ Đức Nhân (5 tuổi) đang nằm ngủ.
tham-an-o thai-nguyen
Hiện trường gia đình ông Nguyên còn dính lại nhiều vết máu Ảnh Trần Thanh
“Sau khi thấy Nguyên bị đâm liên tục, tôi liền lao thẳng vào hung thủ và vật lộn để cứu vợ chồng và con của Nguyên. Hung thủ là một kẻ to cao, rất may dưới nền nhà trơn do máu nên tôi đã ghì được đầu hung thủ xuống gầm ghế, sau đó hắn vùng vẫy và trốn thoát ra ngoài”, ông Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.
Vợ chồng anh Nguyên và con trai sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hiện đang rất nguy kịch.
Ông Nguyễn Văn Cường, Công an viên xóm Phú Mỹ, cho biết hung thủ được xác định là Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi, trú tại địa phương), cũng là hàng xóm của anh Nguyên.
“Ngay trong đêm qua, sau khi nhận được cuộc gọi từ người dân, chính quyền xã và lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường và hô hào bà con dùng gậy gộc và vũ khí đề phòng hung thủ có thể quay lại. Cũng ngay sau đó, chúng tôi đã báo lực lượng công an huyện và tỉnh xuống để làm nhiệm vụ và bắt hung thủ. Qua lời kể của con rể hung thủ, thì ngay sau khi gây án, đối tượng Tiến đã trở về nhà đóng cổng để cố thủ”, ông Cường cho biết.
3 người trọng thương đang cấp cứu
Theo thông tin từ Công an huyện Phú Bình, trong số 4 người bị hung thủ Tiến đâm bị thương, đến trưa nay, 25.9, vẫn còn 3 nạn nhân đang được cấp cứu điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Cụ thể, anh Vũ Xuân Nguyên hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Bình; chị Nguyễn Thị Ngọt (tức Hoài - vợ anh Nguyên) cấp cứu tại Bệnh viện gang thép Thái Nguyên. Nạn nhân còn lại là cháu Vũ Đức Nhân, con trai anh Nguyên, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên. (P.Hậu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.