Thảm kịch chìm tàu trong lễ hội Nghinh Ông: Cầu nguyện cho Duyên được bình an

07/04/2017 15:19 GMT+7

'Duyên mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Gia đình thương cháu gái nên lập bàn thờ cầu nguyện cho cháu được bình an', ông ngoại Duyên nghẹn ngào nói. Mỹ Duyên vẫn đang mất tích trong vụ chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông.

Liên quan vụ tàu cá mang biển số BL - 93322TS bị chìm trên sông Gành Hào khi tham gia lễ hội Nghinh Ông vào trưa 6.4, làm 2 người tử vong và 17 người bị thương, sáng 7.4, đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng công an H.Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết sáng cùng ngày lực lượng công an huyện phối hợp với Đồn biên phòng Gành Hào cùng bà con ngư dân huy động nhiều phương tiện tích cực tham gia tìm kiếm người mất tích.
Theo đại tá Nhủ, các lực lượng tập trung tìm kiếm trên sông Gành Hào và xung quanh cửa biển Gành Hào. Ngoài ra chính quyền địa phương đã thông báo, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trên biển gần cửa biển Gành Hào và cho các chủ hàng đáy dọc theo tuyến sông Gành Hào tích cực tham gia tìm kiếm người bị nạn.
Tàu cá BL - 93322TS trước khi bị chìm Ảnh do bạn đọc cung cấp
Đại tá Nhủ cho biết thêm lực lượng công an huyện đang phối hợp với công an tỉnh khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tàu cá bị chìm để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Ngoài ra, cơ quan chức năng đang lấy lời khai của ông Doãn Thanh Nam, tài công tàu cá BL - 93322TS, cùng các nhân chứng để sớm làm rõ nguyên nhân tàu chìm, từ đó có hướng xử lý tiếp theo.

Tài công Doãn Thanh Nam đang bị tạm giữ tại Công an H.Đông Hải Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Theo báo cáo nhanh của UBND H.Đông Hải sáng ngày 7.4, lúc tàu cá BL - 93322TS bị chìm trên tàu có 41 người, trong đó có 38 người được cứu, 2 người tử vong và một người mất tích.

Trong 41 người được cứu sống có 17 người bị thương, hiện đang điều trị bệnh tại 3 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, Bệnh viện đa khoa H.Giá Rai và Bệnh viện đa khoa H.Đông Hải. Các bệnh nhân sức khỏe dần hồi phục, không còn trường hợp nào nguy kịch đến tính mạng.

tin liên quan

Thảm kịch trong lễ hội Nghinh Ông
Trưa qua 6.4, một tàu cá chở nhiều người đi dự lễ hội Nghinh Ông ở vùng biển Bạc Liêu đã bị chìm, làm 2 người chết, 17 người bị thương và một số người còn mất tích.
Người bị thương còn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Đông Hải Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Hai người tử vong là em Lê Ngọc Hân (17 tuổi, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) và Trần Tú Trân (17 tuổi, xã Long Điền, H.Đông Hải). Người mất tích là em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào).

Sáng 7.4, tiếp chuyện với PV trong tâm trạng lo lắng, ông Trương Văn Gương (69 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, ông ngoại của Mỹ Duyên), cho biết gia đình xác định cháu Mỹ Duyên đi cùng với bạn bè trên chiếc tàu cá chìm trên sông Gành Hào ở lễ hội Nghinh Ông. Hai ngày nay Mỹ Duyên mất tích, điện thoại không liên lạc được.
Ông Gương cho biết qua bạn bè của Mỹ Duyên cùng đi trên tàu cá kể lại thời điểm tàu lật chìm, Mỹ Duyên vừa mới vào cabin tránh nắng thì tàu bị nghiêng rồi chìm trong tích tắc. Biết cháu gái gặp nạn, sáng ngày 7.4, gia đình ông Gương đã thuê mướn 2 tàu, kết hợp cùng lực lượng tích cực tìm kiếm nhưng chưa phát hiện tung tích.
Ông Trương Văn Gương lập bàn thờ cầu nguyện cho cháu gái Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Chị Lê Thị Ngọc Trâm (23 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào), một trong 17 người bị thương đi trên tàu cá BL - 93322TS bị chìm, cho biết Trâm và Mỹ Duyên ở cùng xóm, cách nhau chỉ vài căn nhà. Sáng 6.4, cả hai người cùng đi trên tàu cá ra biển Nghinh Ông.

“Trước lúc tàu gặp nạn Mỹ Duyên ngồi ở ngoài, trên mui tàu, khi tàu cá chạy được một đoạn thì gió biển thổi rất mạnh, sóng lớn, trong khi đó mấy bạn nam dùng nước xịt, tưới vào người mấy bạn nữ. Mỹ Duyên thấy nước biển sợ bị đen, nắng nóng nên vô cabin tàu ngồi cạnh Trâm. Tuy nhiên vừa vào cabin thì tàu bị nghiêng, lập úp, rồi nhanh chóng bị chìm xuống sông. Trâm may mắn được cứu sống, khi tỉnh dậy trong bệnh viện hỏi thăm người thân mới biết Mỹ Duyên đã mất tích”, Trâm xúc động kể.

“Mỹ Duyên mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Gần đây Mỹ Duyên phụ  bán cho một tiệm mỹ phẩm, quần áo ở gần nhà. Mỹ Duyên tính nết hiền lành và xinh đẹp. Gia đình thương cháu gái nên lập bàn thờ cầu nguyện cho cháu được bình an”, ông Gương nghẹn ngào nói.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích Ảnh: Trần Thanh Phong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.