Thảm sát ở Quảng Trị: Ru bé 2 tuổi ngủ trước khi giết hai người

14/10/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Bảo toan lục tìm tài sản thì bé Nhi (hơn 2 tuổi) thức dậy nên dừng lại ru bé ngủ rồi mới tiếp tục lục lọi. Bị chị Tý, ông Sắt phát hiện, Bảo đâm chết 2 cha con, lấy tài sản nhằm trả nợ cho gia đình người yêu.

(TNO) Bảo toan lục tìm tài sản thì bé Nhi (hơn 2 tuổi) thức dậy nên dừng lại ru bé ngủ rồi mới tiếp tục lục lọi. Bị chị Tý, ông Sắt phát hiện, Bảo đâm chết 2 cha con, lấy tài sản nhằm trả nợ cho gia đình người yêu.

 Hiện trường vụ án mạng làm rúng động dư luận - Ảnh: Thanh Lộc Hiện trường vụ án mạng làm rúng động dư luận - Ảnh: Thanh Lộc
Ngày 14.10, TAND tỉnh Quảng Trị cho hay vừa nhận được cáo trạng vụ án cha chồng, nàng dâu bị sát hại trong ngôi biệt thự tại TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa chiều ngày 7.8, do Viện KSND tỉnh Quảng Trị chuyển sang. Theo dự kiến, vụ án sẽ đưa ra xét xử lưu động tại H.Hướng Hóa ngay trong tháng 10 này.
Cướp để trả tiền cho gia đình người yêu
Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị cũng chỉ rõ nguyên nhân ban đầu để Bảo này sinh ý nghĩ trộm cắp chính là để kiếm tiền trả cho gia đình người yêu.
Cụ thể, năm 2014, Bảo có cầm của gia đình chị V.T.N (trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa, Quảng Trị, người yêu của Bảo) 50 triệu đồng để “lo chi phí” cho chị N. thi đậu công chức ngạch giáo viên tại H.Bố Trạch. Tuy nhiên, chị N. rớt nên gia đình chị N. nhiều lần yêu cầu Bảo trả lại tiền.
Chiều 4.8, Bảo từ Quảng Bình vào nhà chị N. Chơi, gia đình chị N. lại nhắc đến chuyện tiền. Vì không có xu nào để trả nên Bảo nảy sinh ý định đi ăn trộm.
Trong 2 ngày 6 và 7.8, sau khi dò la, phát hiện gia đình anh Nguyễn Văn Hiền (tên thường gọi là Hòa) và chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, ngụ khóm 4, TT.Khe Sanh) có một cửa hàng bán vật liệu xây dựng ở dọc Quốc lộ 9, phía sau có một căn biệt thự đẹp, trông có vẻ giàu có nên Bảo đã chọn làm “mục tiêu”.
Sau khi mua găng tay, dao và 3 lần giả vở là khách hàng đến mua vật liệu để quan sát, khoảng 14 giờ 10 ngày 7.8, Bảo đi thẳng vào nhà chị Tý bằng cổng chính. Vào được phòng ngủ của chủ nhà, Bảo toan lục tìm tài sản thì bé Nhi (hơn 2 tuổi, con anh Hiền chị Tý) thức dậy nên Bảo dừng lại ru cho cháu ngủ rồi mới tiếp tục lục lọi. Do bị chị Tý và Nguyễn Văn Sắt (hơn 80 tuổi, bố chồng chị Tý) lần lượt phát hiện, Bảo đã dùng dao đâm cả 2 người rất tàn độc, làm cả 2 chết tại chỗ.
Sau khi lấy tiền vàng trong két sắt, bỏ vào túi, Bảo toan tẩu thoát thì lại “đụng” chị Hồ Thị Thuận (nhân viên cửa hàng bán vật liệu của chị Tý). Chị này vừa vờ van xin và nhanh chân ôm bé Nhi chạy vào phòng vệ sinh khóa trái cửa. Bảo liền vội vàng nhặt túi đựng tiền lên, bỏ con dao gây án vào rồi chạy vòng ra phía sau nhà tẩu thoát. 
Vụ cha chồng, nàng dâu bị sát hại trong ngôi biệt thự: Giết người, cướp của để lấy tiển trả cho gia đình bạn gái! 3Tang vật của vụ án - Ảnh: Thanh Lộc
Lừa bạn gái
Sau khi ra tay tàn độc và giết chị Tý, ông Sắt, Bảo tiếp tục diễn vở kịch để lừa bạn gái.
Theo cáo trạng, thấy tay Bảo chảy máu, N. hỏi lý do thì Bảo nói dối là bị tai nạn và rủ N. về ngân hàng rút tiền trả cho mẹ N. Tin lời, N. lên nhà thay quần áo và đưa khóa xe máy của mình cho Bảo. Lợi dụng lúc đó, Bảo lấy túi chứa tiền và một số tang vật của vụ án bỏ vào cốp xe của N.
Vụ cha chồng, nàng dâu bị sát hại trong ngôi biệt thự: Giết người, cướp của để lấy tiển trả cho gia đình bạn gái! 2Hồ Chí Bảo khi mới bị bắt - Ảnh: Thanh Lộc
Sau đó, Bảo chở N. về một chi nhánh ngân hàng ở H.Hướng Hóa. Bảo nói đi rút tiền rồi bảo N. vào nhà xe đứng đợi. Lúc này, Bảo chạy xe máy lên nghĩa trang thuộc khóm 2 (TT.Khe Sanh). Tại đây, sau khi vứt con dao gây án vào bụi cây, Bảo mở chiếc túi ra đếm tài sản gồm: 1 sợi dây chuyển, 1 lắc, 1 nhẫn bằng vàng (sau này được giám định có trị giá hơn 52 triệu đồng), một số giấy tờ tùy thân của gia đình chị Tý và hơn 46 triệu đồng.
Sau đó, Bảo quay về ngân hàng rồi nhờ N. chở đến Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa để băng bó vết thương. Khoảng 17 giờ 40 phút cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt khẩn cấp Bảo tại bệnh viện.
Liên quan tới vụ án, chị Thuận với thương tích 2%, không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Trong khi ông Hiền (chồng chị Tý, con ông Sắt) yêu cầu Hồ Chí Bảo bồi thường chi phí mai táng cho 2 nạn nhân với tổng số tiền 172 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.