Thanh Hóa: Cháy lớn tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga

06/07/2020 14:38 GMT+7

Khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy phải mất 2 giờ đồng hồ giữa trưa nắng nóng như đổ lửa để dập tắt một đám cháy lớn tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (TP.Thanh Hóa).

Khoảng 11 giờ 30 ngày 6.7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà xưởng chứa phao, đệm mút (vật liệu làm ngư lưới cụ) ở Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa).

Cháy dữ dội tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga ở Thanh Hóa

Nhận được tin báo từ người dân, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động ít nhất 4 xe chữa cháy cùng khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Một chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy gấp gáp cùng đồng đội dập lửa

Ảnh Minh Hải

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, khu nhà xưởng rộng chừng 500 m2, mái lợp tôn, bên trong chứa các loại phao, đệm mút dùng làm ngư lưới cụ.
Lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm toàn bộ nhà xưởng do trong xưởng toàn vật liệu dễ cháy, cộng thêm thời tiết giữa trưa nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời khoảng 38 độ C nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.
Lực lượng chữa cháy đã phải tiếp cận từ 2 phía, phía cổng chính vào khu nhà xưởng, và phía từ một doanh nghiệp khác để dập lửa và ngăn không cho cháy lan sang các nhà xưởng xung quanh. Ngay cạnh khu nhà xưởng bị cháy có đường dây điện lớn, cũng đã bị lửa làm đứt, hư hỏng.
Đến khoảng 13 giờ 30 phút, với nỗ lực của lực lượng chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt. Hậu quả vụ cháy bước đầu được xác định không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ tài sản trong khu nhà xưởng đã bị thiêu rụi.
Nguyên nhân vụ cháy đang được Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại vụ cháy mà phóng viên Thanh Niên vừa ghi lại:

Các chiến sĩ công an nỗ lực dập lửa

Ảnh Minh Hải

Thời tiết nắng nóng và trong xưởng chứa các loại vật liệu dễ cháy nên chỉ trong chốc lác toàn bộ nhà xưởng bị lửa bao trùm

Ảnh Minh Hải

Mái tôn nhà xưởng sập, nhưng lửa vẫn cháy bên trong khiến cho các chiến sĩ công an phải luồn lách dập lửa

Ảnh Minh Hải

Một chiến sĩ phải leo lên ngọn cây tiếp cận hiện trường để dập lửa

Ảnh Minh Hải

Do thời tiết nắng nóng gay gắt nên việc dập lửa rất khó khăn

Ảnh Minh Hải

Dù mệt mỏi vì nhiệt độ cao khi chiến đấu với giặc lửa nhưng ai cũng nỗ lực ngăn chặn hỏa hoạn lây lan

Ảnh Minh Hải

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi toàn bộ tài sản trong khu nhà xưởng

Ảnh Minh Hải

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ

Ảnh Minh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.