Thanh Hóa: Có nồng độ cồn trong người, tài xế xe buýt vẫn liều lĩnh chở khách

27/01/2021 10:32 GMT+7

Từ tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã kiểm tra và phát hiện tài xế xe buýt Hoa Dũng có nồng độ cồn trong người, nhưng vẫn liều lĩnh điều khiển xe chở hành khách .

Ngày 27.1, thông tin từ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Quảng Xương (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã hoàn tất thủ tục để ra quyết định phạt hành chính tài xế Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi, ngụ H.Thạch Thành, Thanh Hóa), nhân viên hãng xe buýt Hoa Dũng (địa chỉ tại tỉnh Thanh Hóa) vì vi phạm nồng độ cồn.
Theo biên bản hành chính được lập, tài xế Sơn dù trong người có nồng độ cồn, nhưng vẫn liều lĩnh điều khiển xe buýt chở hàng chục hành khách.
Mức tiền theo biên bản phạt hành chính tài xế Sơn về hành vi vi phạm nồng độ cồn là 7 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện theo quy định, và tước giấy phép lái xe 11 tháng.
Trước đó, chiều 26.1, Trạm CSGT Quảng Xương nhận được tin báo của một hành khách đi trên xe, về việc tài xế Sơn điều khiển xe buýt mang biển số 36B-016.97, tuyến TP.Thanh Hóa - H.Thạch Thành, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển xe. Thời điểm này, trên xe đang có hơn 10 hành khách.
Nhận được tin báo, một tổ công tác của Trạm CSGT Quảng Xương đã truy tìm, yêu cầu tài xế Sơn dừng xe để kiểm tra hành chính, khi xe đang lưu thông trên địa bàn TP.Thanh Hóa.
Quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện tài xế Sơn vi phạm nồng độ cồn vượt ngưỡng trên 0,25mg/1 lít khí thở.
Sau khi lập biên bản vi phạm, lực lượng CSGT đã yêu cầu hãng xe buýt Hoa Dũng có trách nhiệm tiếp tục vận chuyển hành khách theo lịch trình. Riêng xe buýt mang biển số 36B-016.97 bị tạm giữ để xử lý vụ việc theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.