Thanh Hóa: Xử lý hàng loạt trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh

26/08/2021 21:14 GMT+7

Hai ngày qua, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xử lý hàng loạt người tung tin sai sự thật , xuyên tạc về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 26.8, thông tin từ Sở TT-TT Thanh Hóa cho biết, cùng ngày, Thanh tra Sở TT-TT Thanh Hóa lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng đối với chị L.T.H (ngụ P.Ba Đình, TP.Thanh Hóa) về hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật.
Trước đó, ngày 24.8, chị H. sử dụng tài khoản cá nhân bình luận nội dung liên quan đến một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở H.Nông Cống (Thanh Hóa) không đúng sự thật. Trong khi bình luận, chị H. cho rằng bệnh nhân có đến tỉnh Nghệ An mà không khai báo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, thông tin này là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh chị Đ.T.P.A đăng tải thông tin không đúng sự thật

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Cũng trong ngày 26.8, Thanh tra Sở TT-TT Thanh Hóa làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của người khác trên mạng xã hội đối với ông N.V.T (ngụ TT.Hậu Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) và ông M.P.C (ngụ xã Nga Thái, H.Nga Sơn, Thanh Hóa).
Căn cứ theo quy định, Thanh tra Sở TT-TT Thanh Hóa đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T. và ông C., mỗi người bị phạt 5 triệu đồng.
Tại H.Nông Cống, địa phương đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sau khi liên tục phát hiện các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, trong khi nhiều lực lượng đang nỗ lực ngày đêm để phòng, chống dịch bệnh lây lan thì nhiều người đã có hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trong khi các lực lượng đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh thì nhiều người lại tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận

ẢNH TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA CUNG CẤP

Cụ thể, trong ngày 26.8, Công an H.Nông Cống đã lập biên bản và đang tiến hành các bước để xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Đ.Q.H (27 tuổi, ngụ xã Minh Khôi, H.Nông Cống) và chị Đ.T.P.A (22 tuổi, ngụ xã Hoàng Giang, H.Nông Cống).
Trước đó, sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng ở H.Nông Cống, anh H. và chị A. đều đã có hành vi sử dụng Facebook cá nhân đăng tải các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
Liên quan đến việc xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, từ khi xuất hiện dịch đến trưa 26.8, toàn tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1.600 người, với tổng số tiền xử phạt là hơn 2,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.