Thành lập Ban điều phối Quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn

21/08/2017 16:37 GMT+7

Chiều 21.8, tại TP.Tam Kỳ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã công bố thành lập Ban điều phối Quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ Quảng Nam - Đà Nẵng.

Ban điều phối do hai ông ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng làm trưởng ban.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng cũng ký kết Quy chế hoạt động của Ban điều phối, Quy chế Quản lý tổng hợp lưu vực sông và vùng bờ, trong đó nhấn mạnh đến việc tổ chức đối thoại định kỳ về quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ biển.
Đây là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thành lập Ban điều phối và ký kết quy chế phối hợp quản lý tổng hợp lưu vực sông và vùng bờ biển.
Theo đó, các cơ quan chuyên môn của Quảng Nam và TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức đánh giá hiện trạng, xác định và dự báo các nguy cơ rủi ro xảy ra trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn tác động đến phát triển đô thị ở lưu vực sông và vùng bờ.
Hai địa phương cũng có trách nhiệm liên tỉnh đối với các quy hoạch phát triển và các dự án đầu tư khai thác, sử dụng tài nguyên ở lưu vực sông và vùng bờ. Đặc biệt, hai địa phương cũng tăng cường phối hợp liên ngành, liên vùng trong công tác giám sát để quản lý, sử dụng, khai thác nguồn tài nguyên nước hiệu quả, chú trọng bảo vệ môi trường sinh thái đối với lưu vực sông và vùng bờ. Xây dựng bộ cơ sở dữ liệu chung của lưu vực sông và vùng bờ; chia sẻ và đồng khai thác thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Quảng Nam và Đà Nẵng cũng xác định tập trung đến việc liên kết không gian và liên kết giữa các ngành trong quản lý phát triển để đạt tới các lợi ích dài hạn.
Dịp này, hai bên cũng nhất trí đầu tư 4,8 tỉ đồng để lắp đặt 2 trạm quan trắc mặt nước tự động, liên tục trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn tại Ái Nghĩa và cầu Tứ Câu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.