Thanh niên Việt - Lào thả cá bảo tồn thủy sản

10/07/2016 17:22 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến đi gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Lào 2016, ngày 10.7 đoàn đại biểu Thanh niên Việt Nam đã tham gia lễ thả cá bảo tồn nguồn lợi thủy sản tại tỉnh Salavan (CHDCND Lào).

Đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 107 năm ngày sinh của Hoàng thân Souphanouvong, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân các bộ tộc Lào.
Học sinh, thanh niên làng Khiêng Khoóc đón đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam Ảnh: Đức Nguyễn
Buổi lễ thả cá diễn ra trên sông Sê Sệt, ngoài đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam thì còn có Phó bí thư T.Ư Đoàn TNNDCM Lào, tiến sĩ Khampha Phimma Sone cùng đoàn thanh niên tỉnh Salavan.
Tiến sĩ  Khampha Phimma Sone cho biết mục đích của việc thả nhằm bảo tồn nguồn lợi thủy sản, đồng thời giáo dục ý thức của người dân trong việc gìn giữ, bảo vệ và sống có trách nhiệm hơn với sông suối, núi rừng.
Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư thăm hỏi một học sinh phụ giúp gia đình làm nghề dệt thổ cẩm Ảnh: Đức Nguyễn
Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Thanh niên Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Ong Kẹo, một Anh hùng dân tộc của nhân dân các bộ tộc Lào. Tiếp đó, đoàn đã tới thăm làng Khiêng Khoóc, một làng nghề dệt thổ cẩm nổi tiếng của tỉnh Salavan.

tin liên quan

Lào là áo giáp của VN, VN là khiên chắn của Lào
Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn - Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư đã so sánh như trên khi nói về mối tình đoàn kết, chiến đấu chung một chiến hào giữa hai nước Việt – Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.