Thành phố Hoà Bình sơ tán dân khẩn cấp

31/07/2018 09:42 GMT+7

Cho đến sáng nay, chính quyền thành phố Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình) tiếp tục kiểm tra đánh giá hiện trạng khu vực sạt lở để ra lệnh người dân sơ tán khỏi khu vực sạt lở ven sông Đà.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 31.7, ông Trần Quốc Toản, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình, cho biết một đoàn công tác liên ngành đã trực tiếp đi xuồng máy trên sông Đà để kiểm tra khu vực sạt lở.
[VIDEO] Xót xa nhà tiền tỉ tụt xuống sông Đà sau sạt lở đất
Khu vực sạt lở thuộc các tổ dân phố 25 và 26 phường Đồng Tiến tiếp tục được đánh giá toàn diện để lên phương án sơ tán người dân.
Chủ tịch UBND P.Đồng Tiến (TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) cho biết, ngay từ chiều qua, địa phương đã được cảnh báo về tình trạng sạt lở khu vực ven bờ sông Đà ở các tổ dân phố 25 và 26.
Ngay trong tối qua, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng sơ tán khẩn cấp 25 gia đình trong vùng có nguy cơ sạt lở. Đến khoảng 20 giờ, khu vực này đã có 6 nhà bị sạt lở, nghiêng về phía lòng sông.
Cũng theo ông Nguyễn Tiến Mạnh, nguyên nhân sạt lở là do thuỷ điện Hoà Bình đã liên tục duy trì mở cửa xã lũ trong những ngày vừa qua. Cho đến sáng 30.7, các cửa xả được đóng lại thì nước sông Đà tụt rất nhanh, nền đất khu vực này nhũn yếu, dẫn đến tình trạng trên.
Thông tin từ UBND P.Đồng Tiến, cho đến 10 giờ sáng nay đã có 6 nhà dân bị sạt lở, đổ xuống ven sông Đà và 23 hộ dân khác đang trong vùng ảnh hưởng trực tiếp, có thể sạt lở bất cứ lúc nào.
Hiện tại, ở khu vực xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương cắt cử lực lượng canh gác, không cho người dân đến gần.
[VIDEO] Lũ tràn đê, hàng chục hộ dân phải sơ tán trong đêm
Sơ tán khẩn cấp trong đêm, đồ đạc tài sản của nhiều hộ dân phải để tạm ven đường Ảnh: Hoàng Phan

 sat-lo-song-da
Nhà dân tại tổ 25 phường Đồng Tiến đã bị tụt toàn bộ công trình phụ xuống dòng sông Ảnh Hoàng Phan
sat-lo-song-da
Trong khi đó, nhiều hộ dân tại phường Đồng Tiến vẫn tiếp tục sơ tán đồ dùng, tài sản khỏi vùng có nguy cơ sạt lở Ảnh Hoàng Phan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.