Thanh tra Chính phủ đối thoại với tiểu thương

18/08/2009 23:58 GMT+7

Hôm qua, Đoàn Thanh tra Chính phủ do ông Võ Văn Đồng - Cục trưởng Cục 3 làm trưởng đoàn đã có buổi đối thoại với khoảng 400 tiểu thương chợ Sặt (P.Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để tìm hiểu nguyên nhân tình trạng khiếu nại việc di dời sang chợ Tân Biên.

Tại buổi đối thoại, các tiểu thương đưa ra nhiều ý kiến như giá sạp còn cao, vào chợ mới không thuận lợi do vị trí tốt nhất đã bố trí làm siêu thị... Ông Đồng kết luận, hầu hết ý kiến của tiểu thương là chính đáng, đề nghị chính quyền Đồng Nai quan tâm giải quyết trên cơ sở có lý, có tình, vì lợi ích của bà con tiểu thương.

Chợ Tân Biên do Công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa làm chủ đầu tư theo quy mô chợ loại 1 với trên 650 điểm kinh doanh, tổng vốn đầu tư 120 tỉ đồng. Chợ khánh thành vào tháng 5.2007, nhưng đến nay vẫn bỏ hoang vì tiểu thương chợ Sặt không chịu vào. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đồng ý để Công ty Tín Nghĩa cho Sài Gòn Co.op thuê làm siêu thị, đồng thời chấp thuận để UBND TP Biên Hòa bỏ ngân sách (30 tỉ đồng) mua lại 387 sạp để cho tiểu thương thuê, nhưng tình trạng khiếu kiện vẫn chưa chấm dứt.

H.Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.