Thanh tra trách nhiệm Bộ Y tế

22/09/2017 08:53 GMT+7

* Sẽ thanh tra đấu thầu thuốc của Công ty VN Pharma trong tuần tới

Ngày 21.9, đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc, liên quan trong việc thực hiện quy định về tự chủ theo quy định của Chính phủ; Việc quản lý đầu tư xây dựng 2 bệnh viện (BV): BV Nhi đồng TP.HCM, BV 175 (Bộ Quốc phòng).
Có 5 đơn vị thuộc Bộ Y tế cũng nằm trong diện thanh tra đợt này, gồm: BV T.Ư Cần Thơ, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y Dược Cần Thơ và Sở Y tế TP.HCM. Thời gian thanh tra trong 70 ngày làm việc, thời kỳ được thanh tra xem xét là 2013 - 2016, tùy tình hình có thể mở rộng về thời gian.
Một nguồn tin cho Thanh Niên biết, trong tuần tới TTCP sẽ tiếp tục công bố quyết định thanh tra về việc cấp phép lô thuốc H-Capita của Công ty VN Pharma và cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế.
Đoàn thanh tra trách nhiệm Bộ Y tế có 13 thành viên do ông Phan Thăng Long, thanh tra viên cao cấp, Vụ phó Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ 3) làm trưởng đoàn.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Minh Mẫn, Vụ trưởng Vụ 3 được TTCP giao nhiệm vụ chỉ đạo đoàn thanh tra gây không ít băn khoăn, bởi cách đây không lâu TTCP ban hành kết luận kiểm tra, xác định ông Mẫn có những phát ngôn thiếu chuẩn mực và xúc phạm báo chí, yêu cầu phải xin lỗi công khai báo chí. Tuy nhiên ông Mẫn cho rằng bản thân không có gì sai trái nên không xin lỗi.
Trao đổi với báo chí chiều qua, ông Lê Hồng Lĩnh - Vụ trưởng Vụ Tài chính, Kinh tế, Tổng hợp kiêm người phát ngôn của TTCP, cho biết việc giao nhiệm vụ như trên cho ông Mẫn là đúng quy định hiện hành. Bởi ông Mẫn đang đứng đầu Vụ 3 và Bộ Y tế nằm trong danh sách những bộ ngành thuộc trách nhiệm theo dõi, thanh kiểm tra của vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.