Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các vụ xây dựng không phép

23/03/2017 20:31 GMT+7

Ý kiến này được Thành ủy Đà Nẵng đưa ra sau khi nghe Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo.

Tối 23.3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã phát đi thông tin cho biết, tại cuộc họp cùng ngày, Thường vụ Thành ủy đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND TP và các ngành chức năng báo cáo một số vụ việc liên quan đến xây dựng không phép, trái phép xảy ra trên địa bàn TP trong thời gian qua.

Theo đó, Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất giao UBND TP kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân đã để xảy ra xây dựng không phép, trái phép, qua đó tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội đối với các chủ trương của TP.

Tại cuộc họp này, Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND TP tham mưu để ban hành chỉ thị chuyên đề về chấn chỉnh công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn. Theo đó, chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng đô thị, không để tái diễn tình trạng nêu trên, trên tinh thần đúng, sai phải rõ ràng, kỷ cương, thượng tôn pháp luật, đồng thời, đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia phát triển TP.

Như Thanh Niên đã thông tin, dư luận đang xôn xao về 3 dự án xây dựng trái phép, gồm: vụ xây dựng 40 móng biệt thự thuộc dự án Khu du lịch sinh thái biển tại bán đảo Sơn Trà của Công ty CP Biển Tiên Sa; tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà) của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông và công trình xây dựng không phép trên đường Phạm Hùng (Q.Cẩm Lệ) của Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy.

Trong 3 dự án này, dự án bạt núi Sơn Trà của Công ty CP Biển Sa đặc biệt nhận được sự quan tâm của dư luận vì tính chất quan trọng của vùng bán đảo về an ninh quốc phòng, môi trường sinh thái…

Ngành chức năng vào cuộc kiểm tra và đã có quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư đồng thời đình chỉ thi công dự án Biển Tiên Sa.

Liên quan đến dự án này, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh đã có “tâm thư” gửi Thủ tướng với những kiến nghị như: không xây mới cơ sở lưu trú tại Sơn Trà cũng như giữ nguyên hiện trạng vùng bán đảo…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.