Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu

09/04/2017 10:26 GMT+7

Theo ông Hoàng Việt Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, cái khó hiện nay là các DN chưa bố trí được đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp khi làm thủ tục hải quan.

Ngày 8.4, Tổng cục Hải quan phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị gặp gỡ gần 30 doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu trên địa bàn để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN.
Theo ông Hoàng Việt Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, cái khó hiện nay là các DN chưa bố trí được đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp khi làm thủ tục hải quan. Bản thân các DN chưa thật sự quan tâm đến việc đầu tư, đào tạo đội ngũ này dẫn đến những sai sót không đáng có trong các thủ tục khai báo.
Ông Cường đề xuất phương thức hỗ trợ DN bằng việc mở lớp đào tạo để hướng đến phát triển các đại lý hải quan chính thống.
“Nếu các đại lý chính thống hoạt động mạnh thì những đại lý chui - tức “cò” không thể hoạt động được, từ đó sẽ giúp DN hạn chế thấp nhất những rủi ro khi khai báo thủ tục”, ông Cường nói.
Về việc thiếu phiên dịch các quy định hải quan khiến DN nước ngoài gặp khó, ông Cường cho biết sau khi nghiên cứu, ngành hải quan sẽ thống nhất triển khai phiên dịch các quy định này bằng tiếng Anh, Đài Loan và Hàn Quốc... để DN dễ dàng tiếp cận các quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.