Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm vì nghĩ bị yểm bùa

4 Thanh Niên Online
Chiều 4.3, Công an tỉnh Nam Định đã có thông tin chính thức về vụ án mạng xảy ra do mâu thuẫn giữa hai người làm nghề thầy cúng ở phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
Ông Bùi Sỹ Được được cứu sống sau khi bị  truy sát /// Ảnh VL Ông Bùi Sỹ Được được cứu sống sau khi bị truy sát - Ảnh VL
Ông Bùi Sỹ Được được cứu sống sau khi bị truy sát
Ảnh VL
Theo Công an tỉnh Nam Định, khoảng 4 giờ sáng ngày 4.3, đối tượng Trịnh Viết Ba (52 tuổi, ngụ số 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, làm nghề thầy cúng), cầm 2 con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được (79 tuổi, ngụ tại số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định, cũng làm nghề thầy cúng). Nghe tiếng hàng xóm gọi, bà Phùng Thị Mai (75 tuổi, vợ ông Được) ra mở cửa thì bị Ba đâm chết tại chỗ.
Sau đó, Ba tiếp tục đâm ông Được bị thương ở đầu, mặt và đâm anh Bùi Sỹ Thắng (46 tuổi, con trai ông Được) bị thương. Tiếp theo, Ba lao lên gác đâm chị Phạm Thị Dung (42 tuổi, vợ anh Thắng) tử vong trên giường. Rất may, con gái chị Dung mới 18 ngày tuổi may mắn thoát nạn. Sau khi gây án, Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức phong tỏa hiện trường, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp, phá cửa đưa Trịnh Viết Ba đưa đi cấp cứu và điều tra làm rõ vụ án.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Trịnh Viết Ba cho rằng nhà ông Được yểm bùa nhà mình nên đối tượng này đã mang hung khí sang tấn công hàng xóm (không phải hai bên đánh nhau như tin ban đầu). Sau khi tự sát không thành, Trịnh Viết Ba đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị, thông tin từ công an tỉnh Nam Định cho biết.
thay-cung-giet-nguoi
Đám tang của bà Phùng Thị Mai và chị Phạm Thị Dung 
Ảnh VL
Theo một số người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Được vốn hiền lành, không gây xích mích, thù oán với ai nhưng gần đây giữa ông Ba và gia đình ông Được có to tiếng vài lần, tổ dân phố phải đứng ra hoà giải. "Lần gần nhất là trước tết Nguyên đán, chúng tôi thấy họ cãi vã, ông Ba nói là gia đình ông Được cản trở việc làm ăn của ông ấy”, một người hàng xóm chia sẻ.
Theo anh Bùi Sỹ Kiên (24 tuổi, cháu nội ông Được), ông Ba là người địa phương khác, đến thuê nhà ở đây đã lâu và cũng hành nghề thầy cúng.
 

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Dân

Dân

Ôi cũng lại là thầy cúng,thầy bùa,thầy ngải thời của kỷ thuật số, thiên hạ điều khiển công việc bằng trí óc.cử chỉ...thế giới họ bay đến tận hành tinh khác từ lâu rồi,dân ta cứ mê muội,cúng bái,bùa ngải,vái lạy,tế sao như thé nầy chừng nào đát nước nầy phát triển,xã hội văn minh...
Bùi tá Vinh

Bùi tá Vinh

Đúng đấy ạ ! Thời đại 4.0 hiện nay và đang tiếp tục đến 5-7-8 chấm... mà còn tin vào cái gọi là “ cúng quẩy, bùa mê...” Vẫn biết rằng vấn đề “ tâm linh, tín ngưỡng” là quyền của người dân, mà hiến pháp và pháp luật đã nêu rõ, không cấm cản mà cũng không cổ suý... Nhưng không hiểu vì sao mà nhiều người lại quá “ cuồng tín,mê muội..” để mấy cái gọi là “ thầy cúng, bói quẻ...” dùng nhiều ( chiêu thức mê hoặc...) đến nỗi phải “ tán gia bại sản, bỏ cả chồng con, để theo làm... đệ tử với thầy”. Đề nghị bộ VHTT & DL” hướng dẫn và có những hình thức nghiêm khắc về việc “ bùa ngải,cúng bái quẻ xăm...” Nhằm hạn chế và tiến đến loại bỏ các “ hủ tục” này.
Hoàng

Hoàng

Thầy cũng chắc bị ma nhập. Cúng ko được lại biến thành ma
Hồ Văn An

Hồ Văn An

sợ thầy quá

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

<i class="e-mag"></i>Phong Nha thời homestay

Phong Nha thời homestay

Từ người nông dân hay sơn tràng chân lấm tay bùn, ngủ một đêm họ có thể... trở thành chủ homestay bóng lộn.