Thầy giáo sát hại người yêu do bị từ hôn nhận án chung thân

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
29/03/2019 15:03 GMT+7

Sát hại người yêu vì bị từ hôn, bị cáo Võ Minh Thắng, cựu giáo viên một trường THPT ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM), bị tuyên án tù chung thân.

Sáng 29.3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ thầy giáo sát hại người yêu vì bị từ hôn, tuyên phạt bị cáo Võ Minh Thắng (28 tuổi, quê Bến Tre) mức án tù chung thân về tội giết người.

[VIDEO] Bản án cho cuộc tình đau lòng: Thầy giáo sát hại người yêu trên đường phố

Theo cáo trạng, bị cáo Võ Minh Thắng có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Tuyết, giáo viên trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh) và dự định sẽ kết hôn vào tháng 4.2018. Tuy nhiên, tháng 3.2018, chị Tuyết phát hiện Thắng vẫn còn lưu giữ hình ảnh, tin nhắn với người yêu cũ nên chủ động chia tay.
Thắng nhiều lần liên lạc nhằm hàn gắn tình cảm nhưng chị Tuyết không đồng ý.
Sáng 23.4.2018, sau giờ gác thi, Thắng gặp chị Tuyết để nói chuyện hàn gắn tình cảm thì cả hai xảy ra cãi nhau. Chị Tuyết lấy xe đi về thì Thắng bám theo đến công viên bờ kè trên đường Trường Sa. Hai người tiếp tục cãi nhau, Thắng rút chìa khóa xe chị Tuyết ném vào bãi cỏ công viên.
Tức giận vì bị xúc phạm, bị cáo Thắng lấy dao để trong cốp xe đi tới đâm nhiều nhát vào người chị Tuyết lúc nạn nhân đang tìm chia khóa xe. Chị Tuyết gục xuống, tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, bị cáo Thắng lấy xe chạy về hướng cầu Bình Lợi để tự tử. Tuy nhiên trên đường đi, Thắng suy nghĩ lại nên và tới công an Q.Bình Thạnh đầu thú và giao nộp con dao gây án.
Học sinh trường THPT Võ Thị Sáu mang ảnh lớp chụp chung với cô giáo Tuyến đến tham dự phiên tòa Ảnh: Nguyễn Anh
Sáng 29.3, nhiều người thân, đồng nghiệp cùng học sinh của lớp cô Tuyết từng chủ nhiệm có mặt ở tòa từ sáng sớm. Nhiều người không cầm được nước mắt khi nghe lại diễn biến sự việc.
Trong phần tranh luận, đại diện Viện KSND cho rằng bị cáo vì bị từ chối tình cảm, không kiềm chế được bản thân đã chuẩn bị dao đâm nhiều nhát vào những vị trí hiểm yếu, xâm hại tới tính mạng người khác, vì vậy cần áp dụng mức án cao nhất là tử hình đối với bị cáo.
Tuy nhiên, luật sư của bị cáo cho rằng mức án trên là quá nặng, cần xem xét tới yếu tố bị cáo bị ức chế tâm lý do bị từ chối tình cảm và nghe những lời lẽ xúc phạm. Hung khí của vụ án cũng không phải do bị cáo chuẩn bị từ trước mà được mua trước đó với mục đích khác.
Đại diện Viện KSND không đồng ý với quan điểm của luật sư. Người giữ quyền công tố tại tòa cho rằng con dao là do bị cáo đã chuẩn bị sẵn, hành vi của bị cáo nhằm thỏa mãn tính ích kỷ của bị cáo, vì vậy tuyên phạt tử hình là đúng người đúng tội.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Võ Minh Thắng thừa nhận hành vi của mình và mong HĐXX cho bị cáo cơ hội được về phụng dưỡng mẹ.
Sau quá trình nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo phạm tội “giết người” thuộc trường hợp có tính chất côn đồ. Tuy nhiên xét tới những tình tiết giảm nhẹ nên không cần thiết phải loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi xã hội nhưng vẫn cần cách li vô thời hạn để đảm bảo tính răn đe của pháp luật. Về phần dân sự, bị cáo phải bồi thiệt hại cho gia đình bị hại 439 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần.
[VIDEO] Thầy giáo sát hại người yêu do bị từ hôn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.