Thêm nạn nhân tử vong ở nơi 'cả xã đi chợ trái đường'

Đình Toàn
Đình Toàn
26/09/2018 09:48 GMT+7

Thêm nạn nhân tử vong ở nơi 'cả xã đi chợ trái đường'. UBND xã đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền mở dải phân cách cứng để nhân dân đi chợ thuận tiện hơn, nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện.

Rạng sáng 25.9, thi thể ông Tống Phước Cừ (55 tuổi, ở thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) đã được gia đình đưa từ Bệnh viện T.Ư Huế về nhà để lo hậu sự, sau vụ tai nạn khuya 24.9.
Ông Cừ gặp nạn sau khi điều khiển xe định rẽ theo điểm mở dải phân cách cứng ở vị trí Km 873 + 900 QL1 để ngược chiều thêm một đoạn vào chợ Nước Ngọt (xã Lộc Thủy); khi vừa rẽ đã bị ô tô khách BS 37B-023.22 đi cùng chiều từ phía sau va chạm. Ông Cừ đang làm nhân viên bảo vệ chợ, hưởng lương theo hợp đồng.
Đáng chú ý, kể từ khi thực hiện dự án nâng cấp mở rộng QL1, hơn 2 năm qua đoạn đường này có dải phân cách cứng trước cổng chợ. Người dân địa phương chọn cách đi trái chiều để vào chợ (Thanh Niên ngày 26.2.2017 đã phản ánh trong bài Cả xã đi chợ trái đường). Trong số các nạn nhân, có cả ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy (va chạm với ô tô bị chấn thương nặng, phải nhập viện điều trị dài ngày).
Hôm qua 25.9, ông Hữu cho biết UBND xã đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền mở dải phân cách cứng để nhân dân đi chợ thuận tiện hơn, nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện.
Theo thông tin mới nhất, để đảm bảo lưu thông thông suốt và tiện lợi cho người dân, UBND H.Phú Lộc quyết định đầu tư tuyến đường “gom” chạy song song với QL1, nối với nhánh đường vào Bệnh viện Chân Mây; hiện địa phương đang vận động người dân hiến đất để mở tuyến đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.