Thiếu nhà chờ xe buýt

28/03/2018 00:00 GMT+7

Cần nhanh chóng thiết kế xây dựng, lắp đặt nhà chờ xe buýt có mái che ở những điểm còn thiếu.

Cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài là tuyến đường huyết mạch nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với trung tâm thủ đô Hà Nội. Vì vậy, ngoài lượng xe cộ lưu thông đông đúc, tuyến đường này còn có một số tuyến xe buýt chạy qua như: tuyến 07 Cầu Giấy - Nội Bài; tuyến 35B Bến xe Nam Thăng Long - Mê Linh; tuyến 56 Bến xe Nam Thăng Long - Núi Đôi (Sóc Sơn)...
Với khá nhiều tuyến chạy qua như vậy, nên số lượng hành khách đi xe buýt rất lớn. Thế nhưng các trạm dừng xe buýt ở tuyến đường này rất sơ sài. Thi thoảng mới thấy một nhà chờ có mái che, còn đa số chỉ là một cọc sắt được trồng xuống đất, phía trên gắn tấm bảng ghi số đầu tuyến buýt và lộ trình chạy. Do vậy, hành khách đứng đón xe không có chỗ che mưa, nắng. Ngoài ra, còn tiềm ẩn nguy hiểm vì hành khách phải đứng tràn ra ngoài lề đường.
Từ thực trạng trên, rất mong các công ty, xí nghiệp thuộc hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội cần nhanh chóng thiết kế xây dựng, lắp đặt nhà chờ xe buýt có mái che ở những điểm còn thiếu trên tuyến đường, để bảo đảm an toàn cho hành khách.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.