Thiếu tướng Vũ Xuân Viên: 'Có chị em 40 - 45 tuổi cũng sử dụng ma túy'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/12/2019 14:11 GMT+7

'Có chị em 40 - 45 tuổi cũng sử dụng ma túy. Qua tìm hiểu mới thấy rằng buồn người ta cũng chơi ma túy, vui cũng chơi ma túy', thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

'Có chị em 40 - 45 tuổi cũng sử dụng ma túy'

Tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, ngày 12.12, chất vấn thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đại biểu Trần Tuấn Lợi nói, qua công tác kiểm tra các sơ sở kinh doanh có điều kiện, lực lượng công an đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính ma túy. “Theo cáo báo, số lượng người dùng ma túy tăng so với năm 2018 là 7,4%. Đề nghị cho biết giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng này tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện trong thời gian đến?”, ông Lợi nói.
Đại biểu Huỳnh Bá Thành cũng cho hay tội phạm ma túy trên địa bàn đang tăng, phức tạp, người phạm tội trẻ hóa và... giàu hóa. “Đề nghị cho biết nguyên nhân chưa kéo giảm lợi tội phạm này và giải pháp trấn áp hiệu quả”, ông Thành chất vấn.
Trả lời các câu hỏi này, thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin thời gian qua, Công an TP.Đà Nẵng đã dành nguồn lực và kinh phí khá lớn để đấu tranh với tội phạm ma túy.
Theo ông Viên, Việt Nam là nơi chịu ảnh hưởng, là tội phạm buôn ma túy mượn đường để thâm nhập. Trong đó, tỉnh Sơn La gần khu vực Tam Giác Vàng, chỉ cách khoảng 500 km, đã bị lợi dụng địa hình hiểm trở đưa ma túy vào. Công an “đánh mạnh” thì bọn chúng lại đi vào khu vực miền Trung - Tây nguyên.

"Buồn người ta cũng chơi ma túy, vui cũng chơi ma túy"

“Đối với địa bàn TP.Đà Nẵng, qua con số phát hiện thấy rằng số người sử dụng ma túy rất lớn. Lực lượng 911 tuần tra gần như đêm nào cũng phát hiện ma túy. Những người sử dụng gần như trẻ hóa, 13 - 14 tuổi đã sử dụng rồi”, ông Viên nói.
“Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, karaoke thì phát hiện thêm số "già hóa" nữa. Có chị em 40 - 45 tuổi cũng sử dụng ma túy. Qua tìm hiểu mới thấy rằng buồn người ta cũng chơi ma túy, vui cũng chơi ma túy”, thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

'Từ giờ đến Tết sẽ không còn shisha và bóng cười đưa vào TP.Đà Nẵng'

Cũng theo ông Viên, bên cạnh ma túy truyền thống, heroin, ma túy tổng hợp… địa bàn còn xuất hiện các chất shisha và bóng cười. Công an TP.Đà Nẵng đã có xin ý kiến chỉ đạo xử lý trên yếu tố pháp lý: về hàng nhập khẩu, nguồn gốc xuất xứ...
“Kế hoạch từ giờ đến Tết sẽ không còn shisha và bóng cười đưa vào TP.Đà Nẵng”, ông Viên nhấn mạnh.
Trong năm 2019, Công an TP.Đà Nẵng đã tổng rà soát số người nghiện ma túy trên địa bàn để lập hồ sơ, lên danh sách đưa vào phần mềm quản lý. Đến nay, TP.Đà Nẵng đã có con số phân loại cụ thể.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin thêm Công an TP.Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Ban Nội chính Thành ủy, Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH và các đơn vị chuẩn bị tài liệu trình Ban thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị 37 của thành ủy, triển khai Chỉ thị 36 của Ban Bí thư mới ban hành về công tác phòng chống ma túy trong tình hình mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.