Thoát chết hy hữu khi bị vùi dưới hố sâu 2 m hơn 30 phút

20/04/2018 11:06 GMT+7

Sau hơn 30 phút nỗ lực dùng máy múc, cuốc xẻng đào bới, người dân đã cứu được 2 vợ chồng nạn nhân bị vùi dưới hố sâu 2 m trong sự vui mừng khôn xiết.

Sáng 20.4, Công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết trên địa bàn xã Lộc Thành (H.Bảo Lâm) vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 2 vợ chồng nạn nhân bị chôn vùi dưới hố sâu 2 m sau vụ sạt đất. Rất may, người dân địa phương đã kịp thời phát hiện, nhanh chóng tiến hành công tác cứu hộ, cứu sống cả 2 nạn nhân.
Theo đó, vào khoảng 16 giờ 50 phút ngày 19.4, hai vợ chồng bà Phạm Thị Thời (42 tuổi) và ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi, cùng ngụ tại thôn 2, xã Lộc Thành) đang đào đất để nối ống nước thải từ nhà băng qua đường thì bị đất từ trên cao sạt xuống, chôn vùi.
Phát hiện vụ việc, một số người dân ở hiện trường đã tri hô mọi người đến ứng cứu, đồng thời gọi điện báo tin cho cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ.
Ngay sau đó, hàng chục người dân địa phương dùng 1 máy múc ở gần hiện trường khẩn trương tìm kiếm bà Thời, ông Trinh. Sau hơn 30 phút, người dân thay nhau dùng cuốc, xẻng và máy xúc nỗ lực đào bới, đã tìm thấy cả 2 nạn nhân.
Mọi người thực sự vui mừng khi kiểm tra thấy vợ chồng bà Thời ông Trinh vẫn còn thở, nên cẩn thận đưa 2 nạn nhân ra khỏi hố sâu, chuyển đi cấp cứu.
Đưa 2 nạn nhân ra khỏi hố sâu Ảnh: Người dân cung cấp
Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết: Bà Phạm Thị Thời và ông Nguyễn Duy Trinh nhập viện lúc 18 giờ 20 phút ngày 19.4. Cả 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lấm lem đất cát. Sau khi sơ cứu kiểm tra, bệnh nhân Thời được phát hiện bị chấn thương nhẹ ở cột sống cổ. Bệnh nhân Trinh bị chấn thương nhẹ ở cột sống thắt lưng.
Cũng theo bác sĩ Thành, đến sáng 20.4, cả 2 bệnh nhân sức khỏe tương đối ổn định nên đã xin xuất viện về nhà.
Bà Vũ Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, cho biết: “Việc bà Thời và ông Trinh được cứu sống sau hơn 30 phút bị đất vùi lấp quả là một kỳ tích. Lãnh đạo xã đã cử cán bộ xuống ngay hiện trường chiều 19.4 để động viên gia đình và những người tham gia công tác cứu hộ. Chúng tôi sẽ đề xuất lên cơ quan chức năng tuyên dương, khen thưởng đội cứu hộ không chuyên là những người dân địa phương”.
Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an H.Bảo Lâm cho biết: Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn sập đất chôn vùi 2 nạn nhân, đơn vị đã ngay lập tức huy động lực lượng trực chốt ở xã Lộc Thành cùng xã đội nhanh chóng tới hiện trường tham gia công tác cứu hộ. Tuy nhiên do đường đi lại khó khăn, nên lúc anh em vào tới nơi thì người dân đã cứu hộ thành công 2 nạn nhân.
“Chúng tôi gửi lời cảm ơn tất cả người dân đã kịp thời thay chúng tôi nỗ lực hết mình để cứu sống 2 nạn nhân”, lãnh đạo Công an H.Bảo Lâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.