Thông tin chi tiết vụ cháy xe bồn lan vào hàng chục nhà dân, 6 người chết

Đỗ Trường
Đỗ Trường
23/11/2018 08:49 GMT+7

Cả 6 người chết đều là người dân ở trong nhà ven quốc lộ, riêng tài xế xe bồn bỏng nặng.

Rạng sáng 22.11, một vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến cháy xe bồn chở xăng dầu xảy ra trên QL13 (đoạn qua ấp 3B, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước) làm 6 người chết, 1 người bị thương nặng và 19 căn nhà bị cháy.
Các nạn nhân được xác định gồm chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi) và 2 con Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi), Lê Hoàng Anh (15 tuổi); chị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú đến chơi, ngủ lại qua đêm); cháu Võ Hùng Ân (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và anh Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, em vợ ông Đổng). Tài xế xe bồn bị phỏng nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Công an khám nghiệm hiện trường phục vụ điều tra Ảnh: Đ.T
Công an khám nghiệm hiện trường phục vụ điều tra Ảnh: Đ.T
Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 36 ngày 22.11. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe bồn 93N-2689 của Công ty TNHH MTV thương mại Chơn Thành, do tài xế Thạch Vân (25 tuổi, ngụ Trà Vinh) chở 10 m3 dầu và 4 m3 xăng chạy trên QL13 hướng từ TP.HCM về Bình Phước, khi qua UBND xã Minh Hưng khoảng 500 m thì va chạm với xe ba gác chở nước đá do ông Bùi Thanh Vĩnh điều khiển.
Cú va chạm làm xe bồn mất lái băng qua dải phân cách giữa đường, sau đó lao vào cột điện lật nhào, nằm chắn ngang cửa nhà chị Tú và nhà ông Đổng rồi bốc cháy dữ dội. Thời điểm này, chị Tú cùng những người trong nhà không thoát được ra ngoài do chiếc xe bồn chắn ngang nên bị tử vong. Anh Chinh và cháu Võ Hùng Ân đang ngủ trong nhà phát hiện được đám cháy đã thoát được ra phía bên hông nhà, nhưng do xăng từ xe bồn đổ ra nhiều, lửa cháy dữ dội làm cả 2 tử vong.
Cảnh sát PCCC Bình Phước đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và sau hơn 2 giờ mới dập tắt được đám cháy. Đã có 19 căn nhà và ki ốt bị cháy, trong đó 2 căn nhà nơi chiếc xe bồn lật bị cháy rụi hoàn toàn. 1 ô tô tải, nhiều xe máy, tài sản và tiền của người dân bị cháy, hư hỏng.
Đến chiều cùng ngày, Công an tỉnh Bình Phước và Công an H.Chơn Thành hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ tai nạn. Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng công an H.Chơn Thành, cho biết hiện cơ quan công an vẫn đang xác minh thu thập chứng cứ nên chưa khởi tố vụ án.
Cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước và H.Chơn Thành đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thân nhân các gia đình nạn nhân. Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các nạn nhân của gia đình chị Tú đã được đưa về Vĩnh Long mai táng. Anh Chinh và cháu Ân được đưa về quê Bến Tre mai táng.
Tài xế bỏng 37% độ 2, 3, bỏng hô hấp và đa chấn thương
Bác sĩ Trần Đăng Khoa, Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết sáng 22.11, bệnh viện tiếp nhận tài xế xe bồn chở xăng Thạch Vân trong tình trạng tỉnh, nhưng sốc bỏng, mạch và huyết áp không đo được, bỏng 37% độ 2, 3, bỏng hô hấp và đa chấn thương. Theo bác sĩ, bệnh nhân sẽ được xử lý vết bỏng, vệ sinh dùng thuốc chuyên khoa, điều trị thuốc hô hấp huyết áp và tiếp tục chụp X-quang phổi, siêu âm bụng kiểm tra.
Duy Tính
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.