Thông xe cầu Vàm Cống trước Tết Nguyên đán 2019

2 Thanh Niên Online
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu phải hoàn thành để thông xe cầu Vàm Cống trước Tết Nguyên đán 2019.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sáng 6.8  /// Ảnh: H.T Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sáng 6.8 - Ảnh: H.T
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sáng 6.8
Ảnh: H.T
Ngày 6.8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ sửa chữa cầu Vàm Cống sau sự cố nứt dầm ngang CB6.
[VIDEO] Hợp long cầu Vàm Cống dài 3 km, bắc qua sông Hậu tháng 9.2017
Theo báo cáo của đại diện nhà thầu và tư vấn, đến nay công tác sửa chữa dầm ngang CB6 đang được tiến hành đúng tiến độ theo kế hoạch đã được Bộ GTVT chấp thuận.
Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (đại diện chủ đầu tư), cho biết Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã có kế hoạch huy động tư vấn độc lập của Úc vào kiểm tra hiện trường, xem xét nguyên nhân và phương án sửa chữa từ ngày 13.8.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao hợp tác của nhà thầu, tư vấn và các bên liên quan với Bộ GTVT trong việc sửa chữa sự cố xảy ra tại cầu Vàm Cống. Thứ trưởng hy vọng trong thời gian tới, các bên tiếp tục hợp tác và nỗ lực sửa chữa dầm CB6 và hoàn thành cầu Vàm Cống đúng kế hoạch đã được Bộ GTVT phê chuẩn.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh: “Sự cố hư hỏng xảy ra trong quá trình đang xây dựng nên trước tiên, nhà thầu phải có trách nhiệm khắc phục sửa chữa. Sau đó, trên cơ sở đánh giá nguyên nhân sẽ truy trách nhiệm cụ thể”.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý vấn đề trách nhiệm. Tuy nhiên, tất cả các bên phải tuân thủ kế hoạch đã được phê duyệt. Bộ GTVT sẽ giám sát, kiểm tra và hỗ trợ trong quá trình khắc phục, sửa chữa; phải đảm bảo tiến độ tháng 12.2018 hoàn thành công tác sửa chữa dầm ngang CB6 và xong toàn bộ cầu để thông xe trước Tết Nguyên đán 2019.
Về kinh phí, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các bên liên quan phải làm việc với đơn vị bảo hiểm để ứng trước 50% giá trị tổn thất theo như hợp đồng bảo hiểm đã ký.
Cầu Vàm Cống thuộc dự án thành phần 3 - dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL.
Dự án được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc như tư vấn thiết kế, giám sát Hàn Quốc là Liên danh Dasan - Kunhwa - Pyunghwa; nhà thầu thi công Hàn Quốc là liên danh Công ty GS E&C và Hanshin.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và TP.Cần Thơ; là cầu dây văng gồm có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969 m, trong đó nhịp chính dài 870 m. Cầu Vàm Cống được đánh giá là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông và là cầu thứ 2 sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.
Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD. Công trình này nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía TP.Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP.Long Xuyên (An Giang).
Sự cố dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt được phát hiện vào khoảng tháng 11.2017.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
NVH

NVH

Thà chậm mà chắc còn hơn.....
Anh

Anh

Còn những công trình do Trung cuốc xây thì sao ông?

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm