Thu giữ hàng ngàn đồng hồ giả, nhái Patek Philippe, Rolex…

Chí Hiếu
Chí Hiếu
16/03/2019 22:55 GMT+7

Hàng ngàn đồng hồ làm nhái sản phẩm của các hãng danh tiếng như Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe... vừa bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ tại 5 cửa hàng ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Trong 2 ngày 15 và 16.3, lực lượng quản lý thị trường thu giữ hàng ngàn đồng hồ làm giả, làm nhái sản phẩm của các hãng đồng hồ danh tiếng: Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe, Vacheron Constantin, Omega, Rado, Longines, Tissot, Cartier, Montblanc, Chopard, Chanel, Burberry… tại 5 cửa hàng ở Nha Trang.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra tại một cửa hàng chuyên bán đồng hồ thương hiệu nổi tiếng tại thành phố Nha Trang Ảnh QLTT
Cụ thể, theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, tối 16.3, cơ quan này vừa có tổng hợp sơ bộ kết quả thu được sau 2 ngày ra quân tại tỉnh Khánh Hoà để truy quét các loại đồng hồ giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng. Theo đó, lực lượng quản lý thị trường đã tịch thu khoảng 3.240 chiếc đồng hồ nhái các thương hiệu nổi tiếng cao cấp trên thế giới, trong đó, có các dòng cao cấp của Thuỵ Sỹ như Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe…
Những chiếc đồng hồ nhãn hiệu nổi tiếng nhưng tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ chứng minh Ảnh QLTT
"Chúng tôi chọn Nha Trang ra quân vì thời gian qua có phản ánh rằng đồng hồ mang tên các thương hiệu lớn được bày bán rất nhiều. Đây là thành phố du lịch nên nhiều du khách rất ngạc nhiên trước hiện tượng này. Khi chúng tôi kiểm tra các chủ cửa hàng không xuất trình được các loại giấy tờ và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ", ông Linh nói.
Quản lý thị trường đang cùng các hãng phối hợp kiểm đếm, định giá để có hướng xử lý cụ thể sau khi thu giữ Ảnh QLTT
Cũng theo ông Linh, sau đây, lược lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở các chiến dịch vào các thành phố lớn, trung tâm mua sắm, nhất là các cửa hàng bán các thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Quản lý thị trường sẽ có những đợt kiểm tra nhắm vào các cửa hàng chuyên bán các sản phầm là thương hiệu nổi tiếng thế giới Ảnh QLTT
Trước vụ thu giữ hàng ngàn đồng hồ làm giả, làm nhái sản phẩm của các hãng nổi tiếng này, cơ quan chức năng cũng từng bắt một vụ đồng hồ nhái thương hiệu tương tự tại quanh chợ Bến Thành ở TP.Hồ Chí Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.