Thu gom mỡ thối về sản xuất dầu ăn và tóp mỡ

29/10/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Lực lượng phối hợp vừa phát hiện một cơ sở thu mua hàng trăm kg mỡ heo thối về nấu thành dầu ăn và tóp mỡ bán ra thị trường.


Mỡ heo thối được thu mua  

Sáng 29.10, Trạm Thú y huyện Bình Chánh (Chi cục Thú y TP.HCM), phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, bất ngờ vào kiểm tra ngôi nhà số D20A/28L, đường Võ Văn Vân, ấp 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Tại đây, đoàn kiểm tra bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất dầu ăn và tóp mỡ từ mỡ heo.

Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Nghịch (29 tuổi, quê huyện Đông Hòa, Phú Yên) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 4 công nhân nam đi chân đất và không mặc áo đang phân loại da heo và mỡ để bỏ vào chảo nấu. Tất cả các công đoạn sản xuất dầu ăn, ép bánh mỡ được làm thủ công. Trong xưởng một hôi thối bốc lên, mỡ heo được bỏ ngay dưới sàn nhà dơ bẩn.

Theo ông Nghịch, mỗi ngày cơ sở ông hoạt động từ 8 giờ tới 17 giờ. Mỗi ngày sản xuất gần 400 kg mỡ heo thối ra dầu ăn và tóp mỡ. Cơ sở này không bảng hiệu và không có giấy phép kinh doanh. Đoàn kiểm tra lên ngành đã lập biên bản xử phạt hành chính và thu giữ toàn bộ mỡ heo thối, tóp mỡ và dầu ăn bẩn.  


Mỡ heo thối được bỏ dưới nền nhà dơ bẩn


Dùng tay không hốt mỡ vào rổ


Đổ mỡ heo thối vào chảo lớn để nấu ra dầu ăn


Chế hỗn hợp dầu vào chảo để bắt đầu nấu

Tin, ảnh: Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.