Thu hồi giấy phép bay của hãng Air Mekong

09/01/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Bộ Giao thông - Vận tải vừa chính thức thu hồi giấy phép bay của hãng hàng không tư nhân Air Mekong do hãng này không đủ điều kiện hoạt động.

(TNO) Sau hơn 2 hai năm hoạt động, hãng hàng không tư nhân Air Mekong chính thức bị Bộ Giao thông - Vận tải thu hồi giấy phép bay do không đủ điều kiện hoạt động.

Cụ thể, Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành quyết định hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 06/2008/GPKDVCHK ngày 30.10.2008 cấp cho Công ty cổ phần hàng không Mê Kông (Air Mekong). 
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, trước đó, Cục đã có văn bản đề xuất Bộ thu hồi giấy phép của hãng Air Mekong do hãng này không đủ điều kiện hoạt động hàng không.
Theo Nghị định số 30/2013 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, một hãng hàng không nếu ngừng khai thác vận chuyển hàng không, dịch vụ hàng không chung 12 tháng liên tục sẽ bị hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại.
Được biết, hãng Air Mekong được Bộ Giao thông - Vận tải cấp giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không ngày 30.10.2008. Hãng này bắt đầu tổ chức khai thác các chuyến bay thương mại từ tháng 10.2010 và tạm ngừng khai thác từ ngày 1.3.2013, với lý do tái cơ cấu đội tàu bay. Đến tháng 4.2014, Air Mekong không đủ các điều kiện để duy trì giấy phép kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng không theo quy định.
Trước Air Mekong, 2 hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines và Trãi Thiên cũng bị Bộ Giao thông - Vận tải rút giấy phép kinh doanh do không đáp ứng được năng lực bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.