Thử nghiệm điều tiết giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

4 Thanh Niên
Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết đang thử nghiệm mở thêm hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua đường Hồng Hà và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu trước sân bay.
Kẹt xe kéo dài hơn 5 giờ quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20.7
 /// ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT Kẹt xe kéo dài hơn 5 giờ quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20.7 - ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT
Kẹt xe kéo dài hơn 5 giờ quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20.7
ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT
Thời gian thử nghiệm là 3 ngày kể từ ngày 7.8 (từ 9 - 13 giờ). Cụ thể, làn lưu thông mới dưới gầm cầu vượt Trường Sơn cho phép dòng xe từ sân bay Tân Sơn Nhất băng qua đường Trường Sơn để về đường Hồng Hà.
Lực lượng CSGT cùng nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đứng chốt tại đây để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ để đánh giá tình hình, trước khi quyết định lắp đặt đèn tín hiệu.
Khu 1 cũng cho hoạt động trở lại hệ thống đèn tín hiệu hướng từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn nhằm giảm xung đột giữa dòng xe từ Bạch Đằng với dòng xe từ trong sân bay đổ ra Trường Sơn, hướng về Lăng Cha Cả.
Khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới mở dưới gầm cầu vượt thép từ 6 - 22 giờ. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Đằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
nguyễn công trữ

nguyễn công trữ

Còn chờ gì nữa mà thử nghiệm, ở làn lưu thông mới dưới gầm cầu vượt Trường Sơn cho phép dòng xe từ sân bay Tân Sơn Nhất băng qua đường Trường Sơn để về đường Hồng Hà (đi về Gò Vấp, Phú Nhuận, Thủ Đức,...) là hết sức cần thiết. Tôi là người đi trên đường này mỗi ngày và nhận thấy luồng xe đi về Gò Vấp, Phú Nhuận, Thủ Đức,... cũng là nguyên nhân chính làm ùn tắc đường Trường Sơn khi phải chạy lên Trần Quốc Hoàn rồi mới quay đầu lại là rất bất hợp lý, vô tình đổ dồn tất cả các phương tiện vào nút quay đầu ở đường Trần Quốc Hoàn, làm ứ đọng trên dường Trường Sơn. Giải pháp bổ sung: lắp đèn tín hiệu ở đoạn từ ga quốc nội ra Trường Sơn để băng qua gầm cầu vuợt về Hồng Hà là hay nhất. Xin cảm ơn Khu QLGTĐT số 1, anh Ninh.
Bá Minh

Bá Minh

Không hết đâu các vị ơi! Chuyển điểm tắc nghẽn quay đầu đường Trường Sơn (biểu tượng vào sân bay) vào chân cầu vượt sân bay sẽ tạo ra ùn ứ từ trong trạm thu phí sân bay ra và xe từ đường Hồng Hà vào Trường Sơn như trước đây, chỉ làm hầm chui để tránh giao cắt thì may ra ổn thôi, và đây cũng chỉ giải pháp tình thế thôi. Phải nghiên cứu làm sao để đường Trường Sơn không quá tải và các đầu ra phải thông thoáng. Cứ lẫn quẫn trong bán kính 1km phía Nam sân bay thì trăm phương án cũng chẳng giải quyết được gì!
Huỳnh Minh Triết

Huỳnh Minh Triết

Cách duy nhất khả thi: tạo lập hiện trạng cũ, khi chưa có đường Phạm văn Đồng.
Tuy nhiên bịt đường là bất khả, ta làm cửa thu phí đi qua sân bay. Với những xe vào sân bay có bằng cớ (có thể bằng cớ điện tử) là đi qua để vào sân bay sẽ được hoàn phí.
Vậy là xong
hòa qn

hòa qn

Thông đường Trường Sơn ra Quang Trung, Gò Vấp là hết kẹt.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm