Thủ tướng Canada Trudeau bất ngờ họp báo tại Đà Nẵng

Chiều 11.11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau bất ngờ xuất hiện tại Trung tâm báo chí quốc tế ở thành phố Đà Nẵng để tham dự cuộc họp báo của nước này.


Ông Trudeau tại Trung tâm báo chí quốc tế Đào Ngọc Thạch
Thủ tướng điển trai của Canada Justin Trudeau chiều ngày 11.11 đã bất ngờ có mặt tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC chuẩn bị họp báo vào lúc 17 giờ, sau cuộc họp báo kết thúc Hội nghị APEC của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Ngay khi xuất hiện trước Trung tâm báo chí, hàng trăm phóng viên, tình nguyện viên đã reo lên và chạy ra đón Thủ tướng Canada, đồng thời theo ông tận chân cầu thang dưới sự ngăn cản của các nhân viên an ninh. Thủ tướng Trudeau thân mật bắt tay các tình nguyện viên trong tiếng reo hò của đám đông. Người nào cũng cố gắng để có được một bức ảnh selfie với Thủ tướng Canada.
Trước đó ít phút, phóng viên Thanh Niên đã chú ý một số nhân viên an ninh mặc vest xuất hiện bất thường ở tầng 3 Trung tâm báo chí và quan sát.
Ngay khi đến Trung tâm báo chí, ông Trudeau đã đi cầu thang bộ lên tầng 3 và vào phòng kín ngay cạnh phòng họp báo trong khi các nhân viên Canada hiện đang kiểm tra cẩn thận quanh bục phát biểu và phòng họp báo. Tất cả phóng viên đều không được để máy ghi âm trên bục.
Thủ tướng Trudeau phát biểu tại họp báo Đào Ngọc Thạch

17 giờ 12 phút, Thủ tướng Trudeau xuất hiện tại phòng họp báo, máy ảnh, đèn flash nháy liên tục. Trong bài phát biễu bằng hai thứ tiếng Anh và Pháp, ông Trudeau cho biết Canada sẽ tiếp tục làm việc về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhưng vẫn còn công việc quan trọng cần phải thực hiện đối với thỏa thuận này.

Trả lời câu hỏi về tầm quan trọng của Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và TPP, ông cho biết Canada có liên kết chặt chẽ với Mỹ về mặt kinh tế. Nhưng các thỏa thuận thương mại đa dạng cũng rất quan trọng và Canada sẽ tiếp tục hướng tới các thỏa thuận này.

Ông Trudeau trong vòng vây của các phóng viên và tình nguyện viên Đạo Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.