Thủ tướng giao Bộ Công an có chế tài xử lý việc huỷ đơn ‘đi chợ hộ’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
06/09/2021 23:50 GMT+7

Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, có chế tài xử lý nghiêm hành vi huỷ đơn hàng “đi chợ hộ” gây bức xúc trong nhân dân và vất vả cho bộ đội, tình nguyện viên.

Ngày 6.9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn ký văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc nghiên cứu xử lý hành vi huỷ đơn hàng “đi chợ hộ”.
Theo đó, Văn phòng Chính phủ cho hay, việc “đi chợ hộ” đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM. Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng huỷ đơn hàng "đi chợ hộ", gây khó khăn cho bộ đội, tình nguyện viên, khiến dư luận nhân dân bức xúc.
“Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, có chế tài xử lý nghiêm hành vi trên để bộ độ, tình nguyện viên yên tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân”, văn bản nêu.

Covid-19 sáng 7.9: 536.788 ca nhiễm, 301.457 ca khỏi | Người tiêm 2 mũi vắc xin sẽ được đi lại?

Từ ngày 23.8 đến nay, các phường, xã trên địa bàn TP.HCM triển khai "đi chợ hộ" giúp người dân, trong đó huy động nhiều lực lượng bộ đội, công an, tình nguyện viên.
Tuy nhiên, đã có tình trạng nhiều đơn hàng bị “bom” chỉ với lý do “thử đặt cho vui coi có được không”.
Điển hình như ngày 27.8, P.An Phú (TP.Thủ Đức) bị “bom” gần 100 đơn hàng. Khi các tình nguyện gọi đến các số điện thoại đã đặt thì không ai nghe máy hoặc nói “không mua nữa”, thậm chí có người trả lời “đặt thử xem có được không”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.