Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Kuwait

11/03/2009 00:54 GMT+7

Đúng 13 giờ địa phương (17 giờ Việt Nam) ngày 10.3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến sân bay quốc tế thủ đô Kuwait, bắt đầu chuyến thăm chính thức Kuwait theo lời mời của Thủ tướng Nasser al Mohammed al Ahmed al Jaber al Sabah.

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn được tổ chức trọng thể tại quảng trường Giải phóng, cung điện Bayan. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến Kuwait kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 10.1.1976. Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nasser al Mohammed al Ahmed al Jaber al Sabah đã tiến hành hội đàm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo với Thủ tướng Jaber al Sabah về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và những biện pháp mà Chính phủ VN đang tiến hành nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu hiện nay; đồng thời nhấn mạnh quan hệ hữu nghị hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế giữa hai nước, nhất là từ sau chuyến thăm chính thức VN của Thủ tướng Kuwait (tháng 5.2007) đã và đang có chuyển biến tích cực.

Thủ tướng Jaber al Sabah đã khẳng định quyết tâm của Kuwait trong phát triển quan hệ với VN, coi VN là ưu tiên hàng đầu của Kuwait trong chính sách hướng Đông. Ngoài sự hợp tác dầu khí đang phát triển tích cực, Kuwait sẽ mở rộng hợp tác với VN trong các lĩnh vực khác như tài chính, thương mại, nông nghiệp, lao động, đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở ở VN.

Hai vị thủ tướng đã trao đổivề các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường, thúc đẩy và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác song phương VN - Kuwait; nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, làm cơ sở cho việc tăng cường hợp tác nhiều mặt vì sự phát triển ổn định của mỗi nước.

Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Jaber al Sabah đã chứng kiến lễ ký Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần, thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với Tổng cục Đầu tư Kuwait (KIA), thỏa thuận về hợp tác nông nghiệp giữa hai nước.

 Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.