Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20

05/07/2017 13:20 GMT+7

Hôm nay (5.7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới Cộng hòa liên bang Đức, bắt đầu chuyến thăm nước này và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại TP Hamburg từ ngày 5 đến 8.7.2017.

Vào lúc 7 giờ sáng nay (giờ địa phương, tức 12 giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao VN đã hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, bắt đầu chuyến thăm Cộng hòa liên bang Đức và dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại TP Hamburg, theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa liên bang Đức Angela Merkel.
Ra đón đoàn tại sân bay có Bộ trưởng Khoa học và nghệ thuật Bang Hessen, ông Boris Rhein, Đại sức VN tại Cộng hòa liên bang Đức, ông Đoàn Xuân Hưng cùng đông đảo cán bộ đại sứ quán VN tại Đức.
Sau khi xuống sân bay, Thủ tướng cùng Phu nhân và đoàn đã về thăm Tổng lãnh sự quán VN tại Frankfurt. Theo lịch trình, cũng trong buổi sáng, Thủ tướng sẽ tới TP Mainz, thủ phủ Bang Rheinland-Pfalz.
Chuyến đi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm Cộng hòa Liên bang Đức, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Đức.
Tại Hội nghị thượng đỉnh G20, với tư cách là chủ nhà APEC 2017, Việt Nam được mời tham dự các hội nghị và cuộc họp trong khuôn khổ G20 trong năm 2017, tham gia thảo luận tại tất cả các phiên họp của Hội nghị thượng đỉnh và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tuyên bố chung của Hội nghị
Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1975 và từ đó đến nay, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. Với VN, Đức là một đối tác quan trọng nhất ở châu Âu. VN cũng là đối tác quan trọng của Đức tại Đông Nam Á. Thông qua duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cơ chế hợp tác, hai bên đã tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.