Thủ tướng: Rừng cờ đỏ rợp trời, vỡ oà vì đội tuyển Việt Nam

Anh Vũ
Anh Vũ
21/12/2018 19:04 GMT+7

Chiều 21.12, Thường trực Chính phủ tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam sau chiến thắng của đội tuyển tại vòng chung kết AFF cup vừa qua.

Ông Park Hang-Seo: Chiến thắng là của toàn dân Việt Nam 

[VIDEO] Khóc cười trong trận “bão đêm” khổng lồ thâu đêm mừng Việt Nam vô địch

Xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau chiến thắng ấn tượng Malaysia 1 - 0 ở chung kết lượt về, nâng tổng tỷ số lên 3 - 2, tuyển Việt Nam để lại chiến tích lịch sử trong lòng người hâm mộ sau 10 năm dòng chờ đợi. Chiều 21.12, Thường trực Chính phủ tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam. 

 

Tham dự buổi gặp mặt có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và toàn thể ban huấn luyện, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam, bầu Hiển và các thành viên của 9 câu lạc bộ đóng góp tuyển thủ cho đội tuyển.

 

Sau báo cáo tóm tắt của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Huấn luyện viên Park Hang-seo khiêm tốn gửi lời cảm ơn lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành và toàn thể người dân đã ủng hộ đội tuyển.

 

“Chiến thắng này không chỉ của riêng đội tuyển mà của toàn dân Việt Nam. Vô địch Đông Nam Á là quan trọng, nhưng chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu cao hơn là vô địch châu Á. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực để đạt đến mục tiêu này”, vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam chia sẻ. 

 

Đại diện cho toàn bộ 22 cầu thủ, chân sút hay nhất giải AFF CUP 2018 Nguyễn Quang Hải xin hứa trận đấu nào cũng cố gắng giành chiến thắng, đá tốt, đáp ứng tấm lòng của người hâm mộ.

 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đội tuyển Việt Nam Ảnh Anh Vũ
 
Chấn chỉnh lại việc đi "bão" mừng đội tuyển 

Lời đầu tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn chân thành tới toàn bộ đội tuyển, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo… Thủ tướng cũng ghi nhận công lao của "bầu" Đức, "bầu" Hiển dù không tham gia trực tiếp nhưng có đóng góp lớn khi nuôi dưỡng, đào tạo các cầu thủ. 

 

Thủ tướng chia sẻ, khi Việt Nam vào vòng chung kết U23 châu Á, người dân vốn say mê bóng đá đã rất nhiều lần xuống đường cổ vũ. Tại AFF Cup 2018, Việt Nam vào sâu giải, giữ sạch lưới, vào chung kết và đoạt Cup cả đất nước Việt Nam, người dân vô cùng phấn khích. “Rừng cỏ đỏ sao vàng rợp trời diễn ra trong suốt thời gian các cầu thủ thi đấu”, Thủ tướng nói. 

 

Tuyển bóng đá Việt Nam vô địch sau 10 năm chờ đợi, theo Thủ tướng, là đóng góp lớn cho đời sống tinh thần cho toàn dân Việt Nam, một sự kiện kiện lớn trong dịp cuối năm. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao ông Park Hang-seo, ban huấn luyện và đặc biệt là các cầu thủ đã đá hết mình, tự tin mang lại chiến thắng vang đội cho đội tuyển Việt Nam. 

 

“Chiến thắng quan trọng, nhưng niềm tin của người dân vào đội tuyển, các cầu thủ quan trọng hơn rất nhiều, khi trước kia sự tự tin của chúng ta còn rất nhiều vấn đề, nay đã vững chắc hơn dù gặp bất cứ đối thủ nào. Càng vào sâu giải bao nhiêu, niềm tin vào huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ càng lớn. Trong trận chung kết đó, hàng trăm người Việt Nam đến đền chùa, cầu nguyện cho các cầu thủ Việt Nam. Và đặc biệt họ có niềm tin về đội hình, chiến thuật của đội bóng, không thấp thỏm. Khi chiến thắng vỡ oà cả đất nước, cả dân tộc, không có không khí nào mãnh liệt như thế của người dân”, Thủ tướng vui vẻ nói. 

 

Nói thêm về cách dùng người của ông Park Hang-seo, Thủ tướng phân tích, trong trận chung kết lượt về, người Việt Nam rất yêu mến Công Phượng, đấu tranh để đưa Công Phượng vào sân, nhưng thắng 1 - 0 rồi thì không thể đưa, vì đó là chiến thuật. Thủ môn Văn Lâm hết sức xuất sắc, nhưng còn cả Bùi Tiến Dũng cũng rất xuất sắc dự bị để ẩn mình chờ cơ hội.

 

“Đội ngũ của chúng ta có chiều sâu, rất hùng hậu và chất lượng. Đặc biệt chúng tôi đánh giá vai trò quan trọng của huấn luyện viên Park Hang-seo”, Thủ tướng bày tỏ. 

 

Về việc đi "bão" mừng đội tuyển, Thủ tướng nhắc nhở tất cả phải ăn mừng một cách có ý thức, không để xảy ra tình trạng tai nạn, chết người, cần đảm bảo trật tự, kỷ cương, tuân thủ pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.