Thủ tướng vui khi đợi U.23 Việt Nam gần 5 tiếng đồng hồ

28/01/2018 20:54 GMT+7

Thủ tướng cho hay chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu đến đến gần 5 giờ đồng giờ như chờ đón U.23 Việt Nam hôm nay, song đó là niềm vui lớn hòa với niềm vui của nhân dân cả nước.

Phát biểu mở đầu cuộc đón tiếp Đội tuyển U.23 chiều tối 28.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: "Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội".
"Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Nhưng tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Bởi đây là buổi gặp mặt đầy ý nghĩa vì ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á", Thủ tướng chia sẻ.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tiếp đó, Thủ tướng và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trao Bằng khen của Thủ tướng cho các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam.
Đáp lại, Đội tuyển U.23 đã tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam.
Trước đó, kế hoạch đón đội tuyển U.23 tại trụ sở Chính phủ dự kiến bắt đầu từ 14 giờ, tuy nhiên, việc di chuyển của các cầu thủ về trung tâm thành phố vô cùng khó khăn do dòng người chật kín chào đón từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.
Phải tới gần 18 giờ 30, tức gần 4,5 tiếng đồng hồ, đội tuyển U.23 mới hoàn tất chặng đường từ khi đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài để về đến trụ sở Chính phủ. Do đó, cuộc đón tiếp của Thủ tướng tại Văn phòng Chính phủ đã phải chậm lại theo kế hoạch ban đầu đến hơn 4,5 giờ đồng hồ.
Sau buổi gặp với Thủ tướng, lúc 20 giờ cùng ngày, toàn Đội tuyển U.23 đã lên xe ra sân vận động Mỹ Đình để tham gia đêm vinh danh và giao lưu với người hâm mộ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.