Thừa Thiên - Huế bắt buộc khai báo y tế qua Hue-S khi đến Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
17/02/2021 19:20 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa yêu cầu các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành và Cảng hàng không quốc tế Phú Bài hỗ trợ hành khách đến Huế phải khai báo qua Hue-S để giám sát dịch Covid-19 .

Ngày 17.2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam hỗ trợ thông tin cho tất cả hành khách của mình về Thừa Thiên - Huế phải cài đặt Hue-S từ địa chỉ https://huecity.vn và thực hiện khai báo khi đến Thừa Thiên - Huế, để khai báo y tế, kiểm soát, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19

Nhận diện giao diện Hue-S

Theo đó, hành khách khi đến Huế phải tải và cài đặt Hue-S của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế để khai báo, thời gian triển khai thực hiện từ 17 giờ ngày 16.2.2021.
Đây là quy định của tỉnh Thừa Thiên - Huế dành cho người đến Huế,  không miễn trừ khi đã khai báo trên các ứng dụng khác (thí dụ như đã khai báo ở tokhaiyte.vn vẫn tiếp tục khai báo).
Cụ thể, sau khi cài đặt Hue -S thành công trên smatphone, hành khách vào Hue-S, chọn chức năng “CHỐNG DỊCH BỆNH” và chọn chức năng “KHAI BÁO VỀ HUẾ” rồi thực hiện các bước khai báo trước khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, lưu lại mã QR sau khi khai báo (để các chốt tiến hành kiểm tra).
Hành khách xuống Sân bay quốc tế Phú Bài phải xuất trình khai báo y tế trên điện thoại di động hoặc tờ khai giấy trước khi ra khỏi sân bay, sau đó sử dụng Hue-S để quét QR tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.  Ngoài ra, Hue-S còn cập nhật thường xuyên nhận các thông báo tình hình dịch bệnh của địa phương, các cảnh báo tình hình mới để chủ động và không bị vi phạm quy định chống dịch tại địa phương. Hue-S cũng được sử dụng để tra cứu các điểm xuất phát khi đến Thừa Thiên - Huế phải cách ly tập trung 14 ngày để du khách chủ động lộ trình di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.