Thừa Thiên - Huế: Ghi nhận bệnh nhân Covid-19 sau hơn 51 ngày không có ca nhiễm

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/07/2021 15:30 GMT+7

Sau hơn 51 ngày không ghi nhận bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuất hiện ca nhiễm mới từ cộng đồng, do tiếp xúc với F0 là tài xế lái xe chở hàng từ ngoại tỉnh.

Ngày 4.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, có thông báo khẩn về bệnh nhân Covid-19, trên địa bàn, là F1 tiếp xúc với F0 - tài xế trú tại Quảng Ngãi, chở hàng từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị.
Ca nhiễm Covid-19 này là BN 19572, nữ 44 tuổi (ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Kiểm tra các phương tiện vận tải tại chốt số 5 tại địa bàn thị trấn Lăng Cô, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

Ảnh: CTV

Kết quả 2 mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên - Huế và Bệnh viện Trung ương Huế sáng 4.7, đều cho kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 4.7: Thêm 890 ca Covid-19, riêng Thừa Thiên-Huế 1 bệnh nhân

Tài xế Quảng Ngãi "lọt" chốt vào Thừa Thiên - Huế

Trước đó, ngày 29.6, nữ bệnh nhân đã tiếp xúc nam tài xế người Quảng Ngãi chở hàng từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế và nghỉ lại qua đêm tại nhà bệnh nhân. Ngày 30.6, nữ bệnh nhân đã cùng nam tài xế chở hàng ra thị trấn Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị); đến ngày 2.7, hai người này từ thị trấn Lao Bảo trở về lại xã Lộc Thủy.

Ngày 3.7, nam tài xế khi vào tại Chốt kiểm tra y tế Nghĩa Điền (H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) được lấy mẫu test nhanh và cho kết quả dương tính Covid-19. 

Sau khi nam tài xế được phát hiện dương tính Covid-19,  đội phản ứng nhanh số 2 của CDC Thừa Thiên - Huế đã khẩn trương sàng lọc, xác định tại địa phương có 9 F1 lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào cách ly tập trung tại Khung T4; 46 F2 được cách ly tại nơi cư trú.

Thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy trước đó cũng đã từng giãn cách vì có trường hợp dương tính với Covid-19, đến địa bàn ăn đầy tháng

ẢNH: CTV

Đối với nữ bệnh nhân BN 19572, tại địa bàn bước đầu đã sàng lọc và xác định có 23 F1 (đã đưa đi cách ly tập trung), 52 F2.  

Việc tài xế chở hàng từ Đà Nẵng "lọt" chốt vào địa bàn, nhiều khả năng tài xế này khi đăng ký qua Thừa Thiên - Huế (không vào Thừa Thiên - Huế) nhưng sau đó lại vi phạm quy định, để trốn vào địa bàn xã Lộc Thủy. Hiện lực lượng chức năng cũng đang rà soát lại quy trình để kiểm tra cụ thể trường hợp này.

Hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên - Huế cũng quyết định phong tỏa tạm thời thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy và thông báo các địa điểm nữ bệnh nhân Covid-19 từng ghé qua để tìm người tiếp xúc.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.