Thừa Thiên - Huế: Khuyến khích người dân tố giác người trốn tránh phòng dịch Covid-19

07/08/2020 09:13 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên – Huế khuyến khích người dân tố giác những người từ vùng dịch Covdi-19 về không khai báo tại chốt kiểm soát, biểu hiện trốn tránh phòng dịch.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đến ngày 6.8, trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 trường hợp dương tính Covid-19 đang được điều trị tại Bênh viện T.Ư Huế cơ sở 2 (bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến). Đến nay có 2.131 trường hợp được lực lượng phòng chống dịch của tỉnh tổ chức cách ly y tế tập trung.

Công dân tỉnh Thừa Thiên – Huế trở về địa phương làm thủ tục để đi cách ly tập trung

- Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đáng chú ý, ngày 6.8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã phát đi công văn hỏa tốc nhắc nhở các đơn vị, địa phương về tình trạng nhiều công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương không được kiểm soát, khai báo tại các chốt vẫn còn xảy ra. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để thực trạng này.

Thanh niên phóng SH bị buộc “quay đầu” khi qua đèo Hải Vân giữa dịch Covid-19

UBND tỉnh chỉ đạo việc khuyến khích vận động người dân chủ động phát hiện, tổ giác (với mục tiêu bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng); các địa phương cần bố trí cán bộ tiếp nhận thông tin từ người dân phản ánh và có phương án xử lý sớm để sớm ngàn chặn, truy vết yếu tố nguy cơ dịch bệnh kịp thời.
Trong ngày 6.8, các chốt kiểm tra y tế liên ngành trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra 3.598 phương tiện ô tô và xe máy với 5.920 lượt người. Lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát túc trực 24/24 vừa hỗ trợ công dân của tỉnh trở về đi cách ly tập trung, vừa chốt chặn, kiểm soát chặt những người cố tình vượt chốt, đi về từ vùng dịch không khai báo, có dấu hiệu trốn tránh phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.