Thừa Thiên - Huế: Mở rộng diện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/08/2020 20:12 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp truy vết người trở về từ vùng dịch Covid-19 và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ.

Sáng 7.8, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế và ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế (ngồi) cùng Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp

Ảnh: Phan Ngọc Minh

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp truy vết người trở về từ vùng dịch và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ; xử lý nghiêm những người không chấp hành biện pháp cách ly; đồng thời quyết định cử đoàn công tác của tỉnh (đợt 1) gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Bộ Y tế vừa công bố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 749), như vậy Thừa Thiên - Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị.
"Nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn, đề nghị tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh

Lực lượng công an kiểm tra từng người và phương tiện đến từ vùng dịch

Ảnh: Hùng Thắng

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương tăng cường kiểm tra tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới, đường bộ, đường thủy, đường biển, cảng hàng không; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở...
Tính đến ngày 7.8, Thừa Thiên - Huế đã tổ chức cách ly y tế tập trung 2.415 người, cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú 9.974 người; khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú gần 11.150 người. Thừa Thiên Huế đã thực hiện xét nghiệm 26.121 mẫu, đã có kết quả 25.496 mẫu và tất cả đều âm tính. Đến cuối ngày 7.8, Thừa Thiên - Huế chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

4 thợ hồ đi bộ vượt đèo Hải Vân, xin cách ly chống Covid-19 vì... thất nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.