Thực hư chuyện hàng trăm người ra đầm 'hôi của' ở Nam Định

Lê Tân
Lê Tân
15/04/2019 12:07 GMT+7

Chính quyền xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định khẳng định thông tin hàng trăm người ra đầm " hôi của ” khiến một nông dân thiệt hại hàng tỉ đồng là sai sự thật.

Ngày 13.4, trên trang facebook Nam Định và trang tin tintucnamdinh.vn có đăng tải thông tin phản ánh việc hàng trăm người dân đổ về kênh tưới khu cống CM3 Cồn Xanh, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định để “hôi của” .
Theo thông tin được đăng tải thì người dân đã “tự ý” đánh bắt vang (một loại thủy sản có giá trị kinh tế) do ông Trần Văn Trường (ngụ xóm 1, xã Nam Điền) thả xuống kênh.
Đáng chú ý, trong bài viết còn cho biết việc “hôi của” diễn ra dưới sự chứng kiến của chính quyền xã.
Bài viết đã đã có hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người đọc bài tỏ ra bất bình với hành động “hôi của” và có nhiều lời bình luận chỉ trích gay gắt chính quyền xã Nam Điền.
Trước thông tin trên, ông Nguyễn Xuân Tuyến, Chủ tịch UBND xã Nam Điền, bức xúc nói: “Thông tin trên mạng là sai sự thật hoàn toàn. Chúng tôi đang kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý người đăng tin, vì điều đó ảnh hưởng xấu đến uy tín chính quyền xã”.
Theo ông Nguyễn Xuân Tuyến, ngày 3.4, ông Trần Văn Trường đã có hành vi thả 50 kg vang trái phép xuống khu vực thuộc phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi. Việc thả vang trái phép không chỉ vi phạm quy định về bảo vệ công trình thủy lợi mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường, nên người dân trong xã đã có kiến nghị tới chính quyền địa phương.
"Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính ông Trường 4 triệu đồng và yêu cầu trả lại hiện trạng kênh như ban đầu. Sau đó, ông Trường có làm bản cam kết đồng ý cho chính quyền xã toàn quyền xử lý số vang đã thả. Chúng tôi có thông báo cho người dân ra khai thác để trả lại hiện trạng cho dòng kênh. Chính vì vậy, không ai tự ý ra "hôi của" cả. Buồn cười nhất là thông tin ông Trường bị thiệt hại hàng tỉ đồng. Trong khi đó, số vang mà ông ấy thả chỉ có 50 kg với giá ngoài thị trường khoảng 5.000 - 8.000 đồng/kg”, ông Tuyến nói.
Cũng theo ông Tuyến, trước đây ông Trường từng tự ý thả vang xuống kênh và bị phạt hành chính 3 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.