Thuê sát thủ 100 triệu đồng để giết chủ vựa rau

29/02/2016 19:30 GMT+7

Khi thấy ông Đại đang nghe điện thoại, Liêm tới gần rút súng bắn vào đầu nạn nhân, nhưng súng không nổ. Ông Đại liền lao vào vật lộn, giật được khẩu súng, thì Liêm rút con dao trong túi đâm vào đầu ông Đại 2 nhát.

Khi thấy ông Đại đang nghe điện thoại, Liêm tới gần rút súng bắn vào đầu nạn nhân, nhưng súng không nổ. Ông Đại liền lao vào vật lộn, giật được khẩu súng, thì Liêm rút con dao trong túi đâm vào đầu ông Đại 2 nhát. 

Nguyễn Thanh Liêm - Ảnh: Lâm Viên
Nguyễn Thanh Liêm - Ảnh: Lâm Viên
Chiều nay, 29.2 Công an H. Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết đang điều tra vụ Nguyễn Thanh Liêm (25 tuổi, ngụ xã Ka Đô, Đơn Dương), được thuê 100 triệu đồng để dùng súng giết chủ vựa rau ở xã Ka Đô (Đơn Dương).
Vụ án xảy ra tối 24.2, khi Liêm mang theo khẩu súng và một con dao nhọn, lái xe máy tới nhà ông Nguyễn Văn Đại (45 tuổi), chủ vựa buôn bán rau ở thôn Nghĩa Hiệp 1, xã Ka Đô.
Khi thấy ông Đại đang nghe điện thoại, Liêm tới gần rút súng bắn vào đầu ông Đại, nhưng súng không nổ. Ông Đại liền lao vào vật lộn và giật được khẩu súng, thì Liêm rút con dao nhọn trong túi đâm vào đầu nạn nhân 2 nhát. Ông Đại tri hô “cướp! cướp”, nên người dân quanh xóm đã đến vây bắt được Liêm cùng tang vật là xe máy, khẩu súng và con dao. Cùng lúc công an đến hiện trường đưa Liêm đến trụ sở làm việc.
Bước đầu, Liêm khai nhận được một người có mâu thuẫn với ông Đại thuê mưu sát ông Đại với giá 100 triệu đồng. Còn khẩu súng tựa K54 Liêm khai mua trôi nổi ở TP.HCM với giá 5 triệu đồng. Hiện Công an Đơn Dương gởi khẩu súng đi TP.HCM để giám định và truy nguồn gốc khẩu súng.
Riêng việc Liêm khai được thuê giá 100 triệu đồng để sát hại ông Đại, công an vẫn chưa xác định được người thuê. Liêm từng có 2 tiền án về tội trộm cắp, mới ra tù năm 2014.
Trước đó, vào cuối tháng 11.2015, Liêm bị cho đã đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Bình (TT. Thạnh Mỹ, Đơn Dương) lấy trộm 340 triệu đồng nhưng Công an Đơn Dương chưa truy bắt được.
Liên quan đến vụ trộm nha ông Bình, Liêm khai nhận từng làm thuê cho nhà ông Bình nên biết rõ đường đi nước bước và sinh hoạt của nhà ông Bình. Đêm 29.11, Liêm lẻn vào nhà ông Bình nằm trốn dưới gầm giường suốt đêm. Sáng 30.11, khi gia đình ông Bình đóng cửa đi làm thì Liêm cạy tủ lấy 340 triệu đồng cùng 2 nhẫn vàng.
Sau khi lấy trộm được số tài sản trên Liêm dẫn bạn gái đi du lịch khắp nơi, từ Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng đến miền Tây… Liêm khai do hết tiều tiêu xài nên quay lại Đơn Dương để gây án kiếm tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.