Thưởng lãm đường hoa, hội hoa xuân

11/02/2018 09:09 GMT+7

Như mọi năm, đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân Tao Đàn... là những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ: Cảm hứng từ hình ảnh những chú chó
Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) từ 13.2 (28 tháng chạp) đến 19.2 (mùng 4 tết), với chủ đề “Khát vọng vươn xa”, trên tổng chiều dài 720 m, gồm 3 phân đoạn chính thể hiện chủ đề: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Một trong những yếu tố khác biệt của đường hoa năm nay so với mọi năm là sẽ có 3 khu vực cổng chào thay vì chỉ một cổng chào ở vị trí trung tâm. Do vậy số lượng linh vật được sử dụng trang trí năm nay cũng nhiều hơn hẳn những năm trước. Những chú chó sẽ là cảm hứng chính xuyên suốt các chủ đề của đường hoa năm nay với các đại cảnh, tiểu cảnh về gia đình, tình yêu, sự sung túc.
Tại khu vực cổng chào chính của đường hoa, cụm linh vật bên trái lấy cảm hứng từ hình ảnh chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với hình ảnh những chú chó quen thuộc được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Các chú chó con có thể cử động, lắc lư đầu, tạo nên một hoạt cảnh vui tươi. Đường hoa năm nay có nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ như cúc Calimero, cúc Nhật, cúc lá nho, phong lữ thảo, chuỗi ngọc, bâng khuâng, thu hải đường, cẩm tú cầu hồng… Đường hoa cũng tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017, nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như: chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.
Hội Hoa xuân Tao Đàn: Trên 4.000 hiện vật đặc sắc
Hôm qua 10.2, tại công viên Tao Đàn (Q.1), Hội hoa xuân TP.HCM 2018 khai mạc và kéo dài đến 21.2 (mùng 6 tháng giêng). Trên 4.000 hiện vật đặc sắc gồm: hoa mai, lan, sứ, hoa ôn đới, hoa kiểng - kiểng lá, kiểng có trái, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, xương rồng, đá cảnh - cây khô, cá cảnh và nghệ thuật cắm hoa - trưng bày mâm quả… từ khắp các tỉnh thành trên cả nước được giới thiệu tại đây. Nhiều hiện vật độc đáo, mới lạ cho khách chiêm ngưỡng như bộ sưu tập lan rừng VN; bộ sưu tập sứ nghệ thuật, hoa sứ bông kép nhiều màu; hoa ôn đới xuất xứ từ Đà Lạt; các cây mai vàng đặc sắc của các nghệ nhân An Giang, TP.Cần Thơ, Đồng Nai… Đặc biệt có cây mai vàng cổ thụ với chu vi cổ rễ tới 1 m, chiều cao 6,5 m.
Tiểu cảnh đôi chim công được kết bằng hoa phong lan tại Hội hoa xuân TP.HCM Ảnh: Mai Khanh
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng: Sông nước tình xuân
Đó là chủ đề chính của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, được tổ chức tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, trên khuôn viên hơn 7 ha, diễn ra từ ngày 8 - 14.2 (23 - 29 tháng chạp). Riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 20.2 (mùng 5 tết). Tại khu vực Bến Xuân, một không gian văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Nhà Bè xưa được phục dựng với nhà lá, ghe thuyền, những rặng dừa nước của xứ sở phương Nam, những mái nhà sàn ven sông, tái hiện khung cảnh sinh hoạt của những cư dân vùng sông nước thời khai hoang, lập ấp. Khách du xuân nếu muốn ngược thời gian về với vùng đất Nhà Bè xưa, có thể xắn quần lội nước, băng qua rừng dừa nước trên Đường Xuân để đến với sân khấu trên mặt hồ tại Bến Xuân, xem các nghệ nhân đờn ca tài tử. Cũng trên Đường Xuân, những cây nước độc đáo, thiết kế theo chiều thẳng đứng hay hệ thống máng dẫn nước bằng ống tre của đồng bào dân tộc, là những tiểu cảnh thú vị thu hút khách tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.