Thượng tá Thân Minh Khuya: Vẫn còn một số CSGT thiếu tinh thần trách nhiệm

30/08/2006 22:13 GMT+7

Việc một số CSGT khi đứng chốt tại các giao lộ nhưng không nhắc nhở, xử phạt người tham gia lưu thông lấn tuyến, dừng đèn đỏ lấn vạch sơn... không chỉ gây bức xúc cho người dân chấp hành nghiêm luật pháp, mà còn làm lu mờ hình ảnh của lực lượng CSGT.

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Thân Minh Khuya, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM  cho biết, khi trực chốt tại các giao lộ, nhiệm vụ chính của CSGT là phải duy trì được trật tự giao thông tại các giao lộ này, không được để xảy ra ùn tắc giao thông, nếu có dấu hiệu xảy ra ùn tắc thì phải nhanh chóng phân luồng giải tỏa ngay.

Trong bán kính 50m tại khu vực giao lộ, CSGT phải giải tỏa các phương tiện dừng, đậu, các trường hợp buôn bán, hành nghề gây cản trở giao thông. Còn ngay tại giao lộ, CSGT phải duy trì các loại phương tiện dừng đúng vạch sơn quy định khi đèn đỏ, cương quyết xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành.

Ông Khuya cũng nhìn nhận, trong lực lượng CSGT hiện có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT khi ra đường làm nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hiệu quả công tác cao, nhưng vẫn còn một số CSGT thiếu tinh thần trách nhiệm, lơ là trong công việc, hiệu quả công việc kém dẫn đến trật tự giao thông tại giao lộ phức tạp. "Để xảy ra các vi phạm hiển nhiên tại các giao lộ như: không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo, lằn sơn mà không được phát hiện và xử lý, trách nhiệm trước hết thuộc về các CSGT được phân công làm nhiệm vụ tại giao lộ đó. Ngoài ra, lãnh đạo trực tiếp của các CSGT này cũng phải chịu trách nhiệm do thiếu kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ của mình" - thượng tá Khuya nói.

Hiện nay, Phòng CSGT có một Đội kiểm tra điều lệnh thường xuyên kiểm tra tư thế, tác phong của CSGT khi đang thi hành công vụ. Tất cả các trường hợp vi phạm như: không đảm bảo giờ giấc ca trực, trong thời gian trực không nghiêm túc, không nhắc nhở xử phạt người vi phạm, dừng phương tiện vi phạm nhưng không lập biên bản và có biểu hiện tiêu cực... đều sẽ bị Đội kiểm tra điều lệnh lập biên bản, chuyển về phòng để xử lý. Tùy theo mức độ, nếu vi phạm điều lệnh sẽ bị trừ thi đua hoặc cắt thi đua khen thưởng; nếu vi phạm quy trình công tác sẽ bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc điều chuyển khỏi vị trí công tác... Ngoài ra, người dân khi phát hiện CSGT có tư thế, tác phong không đúng khi đang thi hành công vụ, có thể phản ánh qua đường dây nóng 24/24 giờ của Phòng CSGT, điện thoại 08.8387521.

Đức Trung (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.