Tiền Giang: Sở Y tế “không biết gì về sai phạm tại Bệnh viện Phụ sản”(?!)

04/05/2007 09:36 GMT+7

Ngày 3.5, trả lời việc Bệnh viện Phụ sản (BVPS) Tiền Giang “tự đặt ra nhiều khoản thu trái quy định tới 7,5 tỉ đồng”, bác sĩ Nguyễn Tấn Tranh, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết: Việc sai phạm tại BVPS Tiền Giang là có, nhưng mức độ cỡ nào thì ông hoàn toàn không biết, bởi tới thời điểm này đoàn thanh tra vẫn chưa công bố kết luận, Sở chỉ được thông báo đến ngày 21.3.2007 thì kết thúc thanh tra.

Cũng theo bác sĩ Tranh, BVPS Tiền Giang không chỉ thu sai, không đúng quy định của Bộ Y tế, mà sai cả giá thu, mặt hàng thu, theo quyết định của UBND tỉnh. Tuy nhiên, việc sử dụng nguồn thu đó như thế nào thì phải chờ kết luận thanh tra. Về việc gần đây xảy ra nhiều trường hợp tử vong tại BVPS Tiền Giang, bác sĩ Tranh cho biết đoàn thanh tra cũng có bộ phận chuyên môn để xem xét lại các trường hợp này.

Riêng vụ kế toán Trần Thị Đoan Phương chiếm dụng hơn 254 triệu đồng từ nguồn thu viện phí (tại BVPS) bị phát hiện hồi tháng 10.2006, sau khi tạm đình chỉ công tác đương sự, Sở Y tế có văn bản xin ý kiến lãnh đạo tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa có chỉ đạo cụ thể.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.