Tiếp tục cách ly một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
26/05/2020 10:45 GMT+7

Ngày 26.5, ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, thông tin chi tiết về trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nhà ở Tây Ninh mà không khai báo y tế .

Theo ông Cường, sau khi tiếp nhận thông tin vụ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Tây Ninh ngày 24.5, Sở Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Đến 3 giờ ngày 25.5, chị D.T.Y.N (30 tuổi, ngụ khu phố Hoà Lợi, phường An Hòa, TX.Trảng Bàng, Tây Ninh) cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Hiện chị N. đang được tiếp tục theo dõi tại khu cách ly tập trung ở K71, sức khoẻ ổn định, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Cách ly một phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Tây Ninh, tiếp xúc với nhiều người

Trước đó, ngày 24.5, Đội đáp ứng nhanh của TX.Trảng Bàng tiếp nhận thông tin và tiến hành điều tra 1 người Việt Nam từ Trung Quốc (khu vực tỉnh Phúc Kiến) nhập cảnh vào Việt Nam, về khu phố Hòa Lợi, phường An Hòa, TX.Trảng Bàng cùng ngày. Chị N. cho biết 14 ngày trước khi về Việt Nam, chị chỉ ở trong tỉnh Phúc Kiến, không đi đến khu vực nào khác của Trung Quốc.
Ngày 23.5, chị N. đi từ tỉnh Phúc Kiến, nhập cảnh trái phép cùng với bạn tên B.T.T.L (quê Kiên Giang) về Lạng Sơn. Sau đó người này đón xe 16 chỗ (không nhớ tên xe, tài xế) về thẳng sân bay Nội Bài, có tiếp xúc với nhiều người không biết tên.
Về đến nhà, chị N. có tiếp xúc với 26 người. Ngay trong đêm 24.5, lực lượng chức năng TX.Trảng Bàng tiếp nhận chị N. về Trung tâm y tế Trảng Bàng cách ly theo dõi và phong tỏa 2 dãy nhà trọ có người tiếp xúc gần.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ngay trong đêm. Đến 3 giờ ngày 25.5, có 26 trường hợp tiếp xúc gần đều cho kết quả âm tính Covid-19. Riêng chị N. được chuyển K71 tiếp tục theo dõi, cách ly.
Tính đến nay, Tây Ninh ghi nhận 4 người nhiễm Covid-19, đó là các bệnh nhân 117, 118, 252, 315. Hiện 3/4 bệnh nhân Covid-19 này đã được điều trị khỏi.

Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, Việt Nam chữa khỏi cho 271 ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.