Tiêu huỷ hơn 2 tấn ngà voi và 70 kg sừng tê giác

09/11/2016 12:42 GMT+7

Bộ NN - PTNT sẽ tổ chức tiêu huỷ trên 2 tấn ngà voi và 70 kg sừng tê giác bằng phương pháp nghiền nhỏ, cho vào lò đốt thành tro và đem đi chôn lấp.

Chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ NN - PTNT sáng nay, 9.11, tại Hà Nội, bà Hà Thị Tuyết Nga, Giám đốc cơ quan quản lý CITES Việt Nam, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN - PTNT) cho biết, ngày 12.11 tới, Bộ NN - PTNT phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công an tiến hành tiêu huỷ trên 2 tấn ngà voi và khoảng 70 kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán trái pháp luật bị tịch thu qua các vụ kiểm tra bắt giữ.
Dự kiến địa điểm tiêu huỷ tại địa bàn H.Sóc Sơn, Hà Nội. Toàn bộ ngà voi và sừng tê giác sẽ được nghiền nhỏ sau đó cho vào lò đốt cháy thành tro và toàn bộ số tro này sẽ được chôn lấp tiêu huỷ.
Cũng theo bà Hà Thị Tuyết Nga, tiêu huỷ mẫu vật ngà voi và sừng tê giác được nhiều quốc gia như Mỹ, Kenya, Pháp, Ý, Singapore… tiến hành trong những năm gần đây.

tin liên quan

'Mượn' máy bay ông Tập Cận Bình buôn lậu ngà voi
(TNO) Viên chức ngoại giao và quân sự của Trung Quốc đã mua ngà voi bất hợp pháp, và lợi dụng việc miễn trừ kiểm tra an ninh để đưa hàng về nước trên máy bay của ông Tập trong những chuyến thăm Tanzania, theo hãng tin AFP.
Theo bà Nga, hành động tiêu huỷ ngà voi và sừng tê giác là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam và cộng đồng quốc tế tuyên chiến với tội phạm buôn bán trái pháp luật động vật hoang dã, khẳng định người Việt Nam không tiêu dùng các sản phẩm động vật hoang dã có nguồn gốc bất hợp pháp.
Bộ NN - PTNT cũng cho biết, trong ngày 17 - 18.11, Việt Nam sẽ chủ trì đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái pháp luật các loài động vật, thực vật hoang dã. Hội nghị có sự tham dự của các phái đoàn cấp cao, nguyên thủ của 54 quốc gia.
Dự kiến hội nghị sẽ ra tuyên bố Hà Nội về chống buôn bán trái pháp luật động vật, thực vật hoang dã, cụ thể hoá giải pháp hành động của các quốc gia trong đấu tranh, phòng chống tội phạm buôn bán động vật, thực vật hoang dã; tuyên truyền cho cộng đồng nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên, phát triển sinh kế bền vững từ các loài động vật, thực vật hoang dã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.