Tìm được 2 thi thể ngư dân trong vụ nổ tàu cá ở Phú Quốc

Sau cả đêm quần thảo tìm kiếm trên biển, đến trưa nay 26.6, lực lượng cứu hộ Vùng Cảnh sát biển 4 đã tìm được thi thể 2 ngư dân bị nạn trong vụ nổ tàu cá ở vùng biển Phú Quốc .

Trưa 26.6, đại tá Phạm Quang Oánh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, tính đến 12 giờ cùng ngày, lực lực cứu hộ thuộc Bộ tư lệnh đã vớt được 2 thi thể được xác định là ngư dân bị nạn trong vụ nổ tàu cá xảy ra trên vùng biển gần Hòn Thơm (Phú Quốc, Kiên Giang) hôm 24.6.
Hai thi thể trên được tìm thấy trong ca bin của tàu tai nạn, được xác định là ngư dân Phạm Văn Đăng (38 tuổi, thường trú Khánh Bình Tây, Trần Văn Thời, Cà Mau) và Nguyễn Văn Tuẩn (38 tuổi, thường trú Phong Điền, Trần Văn Thời, Cà Mau). Thi thể 2 ngư dân đang được đưa về Cà Mau để lo hậu sự.
Tàu Cảnh sát biển 3008 cùng phương tiện của chủ tàu, các ngư dân khác cũng đang tiếp tục tìm kiếm ngư dân Dương Văn Cường hiện đang mất tích.
Trong trưa ngày 26.6, đại tá Nguyễn Đình Khương, Chủ nhiệm Chính trị Vùng Cảnh sát biển 4 cũng xác nhận thông tin: Cán bộ từ tàu Cảnh sát biển 3008 cùng các phương tiện của người dân đã tìm thấy và vớt được 2 thi thể của ngư dân mất tích do nổ lốc máy tàu đánh cá CM 9894 TS.
Đại tá Nguyễn Đình Khương cho biết chủ tàu gặp nạn đã sử dụng tàu của gia đình và thuê thêm thợ lặn đến khu vực biển xảy ra vụ tai nạn để phối hợp cùng tàu Cảnh sát biển 3008, các phương tiện của ngư dân khác để tìm kiếm, trục vớt thi thể các ngư dân mất tích.
Hiện tàu Cảnh sát biển 3008 cùng phương tiện của chủ tàu, các ngư dân khác đang tiếp tục tìm kiếm ngư dân còn lại.
Đại tá Nguyễn Đình Khương cũng xác nhận lại thông tin: Chủ tàu cá CM 9894 TS là bà Nguyễn Thị Lễ (thường trú Khóm 5, Sông Đốc, Trần Văn Thời, Cà Mau), không phải là ông Nguyễn Thanh Nhã như thông tin ban đầu.
Tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc, tình hình sức khỏe 4 nạn nhân bị thương trong vụ nổ tàu là Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi), Phạm Thanh Sáng (30 tuổi), Trần Văn Đen (30 tuổi), Trần Văn Sơn (54 tuổi) đã ổn định, có thể tiếp xúc.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chiếc tàu CM 98984 TS xuất bến ngày 21.6 từ thị trấn Sông Đốc đến chiều 24.6, tàu đến vùng biển Hòn Thơm, Phú Quốc thì phát hiện tiếng máy tàu nổ bất thường. Mặc dù đã cố gắng tắt máy bằng cách rút ống tiếp nhiên liệu nhưng không được. Sau đó, máy tàu bị nóng và nổ tung. Khi xảy ra vụ nổ, trên tàu có 7 người trong đó 3 người tên Tửng, Đăng, Cường bị hất văng xuống biển mất tích; 4 người bị thương kể trên đã may mắn bám được vào miếng ván trước khi được lực lượng cứu hộ tiếp cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.