Tìm hài cốt liệt sĩ trong sân bay Tân Sơn Nhất: Phát hiện nhiều di vật

10/07/2017 19:45 GMT+7

Một số di vật tại thực địa nghi là tư trang, quân dụng của các chiến sĩ giải phóng quân thường dùng trong chiến tranh.

Ngày 10.7, lực lượng chuyên tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Bộ Tư lệnh TP.HCM, Quân khu 7 và một số cơ quan, đơn vị có liên quan, trong quá trình tìm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh vào sân bay Tân Sơn Nhất tết Mậu Thân 1968, đã phát hiện một số di vật tại thực địa nghi là tư trang, quân dụng của các chiến sĩ giải phóng quân thường dùng trong chiến tranh.
Khu vực khảo sát thực địa là khu đất rộng 7ha, nằm ở phía tây (phía đường băng máy bay cất cánh) sân bay Tân Sơn Nhất, liền kề mũi tàu đường Cộng Hòa và Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình (TP.HCM).
Một số di vật phát hiện vào ngày 10.7 tại khu vực tìm kiếm Ảnh: Mai Thanh Hải
Việc tìm kiếm mộ liệt sĩ quy mô lớn trong sân bay Tân Sơn Nhất lần này được triển khai từ ngày 6.7, xuất phát từ thông tin được cung cấp bởi nhiều nhân chứng, trong đó có những hình ảnh, tư liệu do KTS Nguyễn Xuân Thắng cung cấp, đặt ra nghi vấn trong khu vực sân bay vẫn còn ít nhất 1 mộ tập thể với hàng trăm liệt sĩ.
Khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong sân bay Tân Sơn Nhất Ảnh Đình Phú
Tại thực địa, thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM khẳng định lực lượng tìm kiếm xới lên từng lớp đất với sự kỹ lưỡng và quyết tâm cao nhất, hy vọng tìm được hài cốt liệt sĩ. Đây là đợt tìm kiếm tại 1 vị trí nhưng quy mô lớn nhất từ trước đến nay của TP.HCM.
Theo một nguồn tin của Thanh Niên, trong khi các di vật bước đầu phát hiện được gửi đi giám định, việc tìm kiếm tại thực địa vẫn tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.