Tin đồn cầu Phú Mỹ sắp sập: Chủ tịch TP.HCM yêu cầu công an điều tra

13/08/2015 21:34 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND TP.HCM giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục theo dõi thông tin trên mạng internet; xác minh nguồn gốc, động cơ của việc đưa thông tin và hình ảnh sai lệch về chất lượng công trình cầu Phú Mỹ để có hình thức xử lý.

(TNO) Chủ tịch UBND TP.HCM giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục theo dõi thông tin trên mạng internet; xác minh nguồn gốc, động cơ của việc đưa thông tin và hình ảnh sai lệch về chất lượng công trình cầu Phú Mỹ để có hình thức xử lý.

Cầu Phú Mỹ - Ảnh: Đình Mười
Hôm nay 13.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã có chỉ đạo liên quan đến dư luận tung tin đồn thất thiệt về việc cầu Phú Mỹ mất an toàn.
Theo người đứng đầu TP.HCM về mặt chính quyền, công trình cầu Phú Mỹ (vượt sông Sài Gòn, nối quận 2 và quận 7) là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố, được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào khai thác, sử dụng đúng quy định.
Việc đăng tải thông tin không chính xác, sai sự thật về chất lượng công trình cầu Phú Mỹ đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong xã hội và ảnh hưởng đến uy tín của TP.HCM.
Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu thủ trưởng các sở ngành thành phố rút kinh nghiệm, phản ứng nhanh và có ý kiến phản bác những thông tin không chính xác nêu trên đối với những trường hợp tương tự về sau.
Ông Lê Hoàng Quân giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục theo dõi thông tin trên internet; xác minh rõ nguồn gốc, động cơ của việc đưa thông tin và hình ảnh sai lệch về chất lượng công trình cầu Phú Mỹ để có hình thức xử lý theo quy định; báo cáo kết quả cho UBND Thành phố trong thời gian sớm nhất.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ, làm việc cụ thể với lãnh đạo các cơ quan báo - đài, nhất là các cơ quan báo điện tử để cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến chất lượng công trình cầu Phú Mỹ và yêu cầu các đơn vị khẩn trương cải chính thông tin sai sự thật, không để xảy ra tình trạng đưa tin, bài khi chưa có đầy đủ thông tin chính xác, định hướng dư luận khác với bản chất sự việc.
Khe hở ở trụ cầu nằm trong phạm vi cho phép của thiết kế - Ảnh: Đình Mười
Trước đó, ngay sau khi trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bức ảnh chụp cầu Phú Mỹ với khe hở khá rộng, kèm nhận định thiếu căn cứ đây là khe nứt cầu nguy hiểm, khả năng cầu "sập bất cứ lúc nào", vào ngày 3.8.2015, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp để xử lý, xem xét báo cáo về dư luận cầu Phú Mỹ mất an toàn.
Cuộc họp này có sự tham dự của lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố, lãnh đạo các Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, UBND các quận 2, quận 7 và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ).
Tại cuộc họp này, các đơn vị chức năng khẳng định hoàn toàn không có cơ sở khi cho rằng cầu Phú Mỹ mất an toàn. Trên thực tế, khe hở ở trụ cầu nằm trong phạm vi cho phép của thiết kế. Công trình giao thông trọng điểm này hiện đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.