Tin thất thiệt: Máy bay mất tích tại Đà Nẵng (?!)

16/07/2017 07:00 GMT+7

Chiều 15.7, Trung tâm an ninh hàng không TP.Đà Nẵng khẳng định không có chuyện máy bay bị sự cố và mất tích trên biển tại Đà Nẵng.

Trước đó, chiều 14.7, một tài khoản Facebook cá nhân đăng video, hình ảnh kèm nội dung về máy bay Beech 300 Super King Air 350 bay hàng chục vòng quanh sân bay Đà Nẵng nhưng không thể hạ cánh do nghi ngờ càng máy bay mắc kẹt.
Tài khoản Facebook này còn cho rằng máy bay tư nhân nói trên đã biến mất khỏi màn hình radar và nhiều khả năng hạ cánh xuống biển. Thông tin giật gân này đã thu hút rất nhiều lượt chia sẻ.
Theo Trung tâm an ninh hàng không TP.Đà Nẵng, việc máy bay lượn nhiều vòng trên không nhằm hiệu chuẩn kỹ thuật các đài dẫn đường theo định kỳ nửa năm/lần, do cần chỉnh nhiều thông số nên bay vòng vèo là chuyện bình thường của các chuyến bay kỹ thuật.
Trong bối cảnh bùng nổ thông tin nhiều chiều, nhất là trên mạng xã hội, đôi lúc có sự nhiễu loạn, gây hoang mang trong dư luận, khiến độc giả bán tín, bán nghi về độ xác thực của những thông tin mà mình tiếp cận được. Nhằm giúp bạn đọc nhận rõ tính thật - giả của những thông tin lây lan, góp phần định hướng dư luận, Báo Thanh Niên giới thiệu chuyên mục Tin thất thiệt.   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.